‘ซูชิฮิโระ’ แจง คลิปหนุ่มแกร็บถูกไล่รอนอกร้าน เป็นความเข้าใจผิด ย้ำทำตามมาตรการรัฐ

จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ร้านซูชิชื่อดัง ไม่ให้แกร็บเข้าไปรอด้านในร้าน ทั้งที่อากาศร้อน โดยอ้างว่าคนขับแกร็บไม่ใช่ลูกค้า โดยมีการโต้เถียงกัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะออกมาขอโทษ และระบุว่าทำไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (อ่าน หนุ่มแกร็บอัดคลิป โดนร้านซูชิดังไล่ให้ไปรอนอกร้าน )

ทั้งนี้ บริษัท เดอะ ฮิโระ กรุ๊ป จำกัด เจ้าของร้านซูชิ ฮิโระ ได้ออกมาชี้แจง เรื่องการใช้บริการของพนักงานรับส่งอาหารที่ไม่ได้รับความสะดวก โดยมีเนื้อหาดังนี้

“เรียน ผู้เกี่ยวข้อง

ขอชี้แจง การใช้บริการของพนักงานรับส่งอาหารไม่ได้รับความไม่สะดวก จากบริษัท เดอะ ฮิโระ กรุ๊ป จำกัดสืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการโพสต์คลิป การเข้าไปใช้บริการของพนักงานจัดส่งอาหาร ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่ร้านชูซิ ฮิโระ จากการตรวจสอบจากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าการสื่อสารของพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในร้านอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และสร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานส่งอาหาร ซึ่งทางศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ได้จัดพื้นที่ให้สำหรับพนักงานส่งอาหาร หรือลูกค้าที่ต้องการซื้ออาหารกลับบ้านให้นั่งรอบริเวณหน้าร้าน หรือจุดตามที่จัดเตรียมไว้

ทั้งนี้บริษัท เดอะ ฮิโระ กรุ๊ป จำกัด ได้ดำเนินนโยบายตามมาตรการของภาครัฐที่มีประกาศออกมา โดย รวมถึงการปฏิบัติแนวทางของทางศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าที่ได้วางมาตรการต่าง ๆ เพื่อเป็นการลดความหนาแน่นและเว้นระยะห่าง รวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

บริษัทฯ ขออธิบายและชี้แจงมาตราการและรูปจากทางศูนย์การค้า รวมถึงจุดบริการน้ำดื่มให้พนักงานจัดส่งอาหารที่มารอรับอาหารตามไฟล์แนบครับ”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ลูกชาย ‘คาช็อกกี’ เผยให้อภัยคนฆ่าพ่อ ด้านคู่หมั้นคาช็อกกีจวก ไม่มีสิทธิ
บทความถัดไปกรุงไทยเคียงข้างลูกค้าสู้วิกฤติด้วย 5 มาตรการ