สาวโพสต์ เงินถูกกดจากตู้ATM หายเกลี้ยง ไม่เคยมีบัตร จนท.แบงก์ดังตอบว่า..

สาวโพสต์ เงินถูกกดจากตู้ATM หายเกลี้ยง ไม่เคยมีบัตร จนท.แบงก์ดังตอบว่า..

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ้านมา มีผูัใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง  ได้ระบุว่า  ตื่นเช้ามา เจอเหตุการณ์ที่โคตรซวย !!!! ประมาณ 07.02 น….แอปของธนาคารกสิกร….แจ้งเตือนว่ามีการถอนเงิน ก็งงว่ายังไม่ทำธุรกรรมใดๆเลย และปกติบัญชีนี้จะพักเงินไว้ เพราะไม่มีบัตรเอทีเอ็ม

จึงโทรศัพท์ไปที่ศูนย์บริการของธนาคาร เมื่อผ่านกระบวนการสอบถามต่างๆจากเจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ฯแน่ใจว่าเราไม่ได้มีการถอนเงิน ทางธนาคารจึงตรวจสอบในระบบว่ามีการถอนเงินอย่างไร พบว่าเวลา 07.02 มีการถอนเงินโดยใช้บัตรเอทีเอ็ม ที่ตู้ข้าง ร้าน เซเว่น 7-11 ถนน พุทธมณฑลสาย 1

ในขณะที่บัญชีนี้ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม และเป็นสมุดบัญชีที่ไม่ค่อยเคลื่อนไหว และบ้านก็อยู่ย่านรามอินทรา แต่ทำไมไปถอนเงินด้วยบัตรเอทีเอ็ม ที่พุทธมณฑลสาย 1 ตอนนี้รอขั้นตอนการตรวจสอบเชิงลึก ของธนาคารฯ ว่าต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ที่แน่ๆคือเงินเกลี้ยงบัญชี !!!!

Advertisement

จากนั้นล่าสุดเมื่อเวลา 11.32 น. วันที่ 17  ส.ค. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญ่….โทรศัพท์มาบอกว่าหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เมื่อวาน( 16 สิงหาคม )เวลา 07.02 น. ที่ตู้เอทีเอ็ม ข้างร้าน 7-11 ถนนพุทธมณฑล สาย 1 จึงบอกเขาว่าใครเป็นคนไปกดเงิน เพราะบ้านอยู่ลาดปลาเค้า และขณะที่โทรศัพท์แจ้งศูนย์ฯ เมื่อวานนี้ก็อยู่ที่บ้านสามารถเปิดกล้องวงจรปิดดูได้ เจ้าหน้าที่ถามว่า คนใกล้ชิดเอาบัตรเอทีเอ็มไปหรือเปล่า และเขาคงทราบรหัสบัตร จึงบอกไม่เคยมีบัตรและเป็นการไปขอออกสมุดบัญชีใหม่ เมื่อ เดือน 6 ปี 2562 ตามบันทึกประจำวันแจ้งว่าสมุดหาย

และเจ้าหน้าที่แบงค์ถามว่าจะทำบัตรเอทีเอ็มมั้ย บอกว่าไม่ทำ เจ้าหน้าที่จึง load app ….ให้บนมือถือ และแนะวิธีการกดที่หน้าตู้ ฯ หลังจากนั้นไม่เคยกดเงินเลย แต่จะใช้วิธีการ internet banking ของ แอป บนมือถือ โอนจาก กสิกร ไปบัญชีพร้อมเพย์ เพราะมีบัตรเอทีเอ็ม และจะมาถามว่าคนใกล้ชิดขโมยบัตรได้ไง และดูประวัติย้อนหลังการใช้งานไม่เคยกดเอทีเอ็มเลย และใช้ชีวิตอยู่คนเดียวจะมีคนใกล้ชิดได้ไง

เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าให้แจ้งความและขอเป็นเอกสารมีตราครุฑ และแจ้งความเป็นคดีอาญา วัตถุประสงค์ขอตรวจกล้องวงจรปิด จากธนาคาร จึงบอกเจ้าหน้าที่ว่าแจ้งความเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และนำเอกสารไปให้กับเจ้าหน้าที่ ธนาคาร …. สาขาเซ็นทรัลรามอินทรา สาขาที่เปิดบัญชี เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นเมื่อสำนักงานใหญ่ได้รับเอกสารจากตำรวจ ก็จะให้ความร่วมมือกับตำรวจในการเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าใครเป็นคนกดเงินและขอเวลาในการทำงานจุดนี้ 15 วันทำการ

Advertisement

เมื่อตำรวจได้เบาะแสคนกดเงิน ก็จะเป็นขั้นตอนของตำรวจจาก สน. บางเขน ประสานงานกับตำรวจในพื้นที่ สน. ที่เกิดเหตุการณ์ คือพุทธมณฑล และออกหมายจับ ตามหาหาตัวคนร้าย มาดำเนินคดี

จึงถามว่าสรุปว่าเงินที่หายไปธนาคารไม่ชดใช้ใช่ใหม เจ้าหน้าที่บอกว่า เมื่อมีการกดเงินรหัสถูกต้อง จึงไม่ใช่ความผิดของ ธนาคาร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image