‘เพนกวิ้น’ แจงแล้ว หลังลูกค้าพบฝีหนองในหมูชาบู ปิดทุกสาขา 1 วันทำความสะอาด

‘เพนกวิ้น อีท ชาบู’ แจงแล้ว หลังลูกค้าพบฝีหนองในหมู ปิดทุกสาขา 1 วันทำความสะอาด

จากกรณีที่ หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก เผยแพร่ภาพเนื้อหมูที่มีหนองอยู่ เมื่อไปรับประทานอาหารที่ร้านชาบูชื่อดังแห่งหนึ่ง สาขาเทอร์มินอล 21 โดยได้แจ้งเรื่องไปที่ร้าน และมีการรับผิดชอบกันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีเนื้อหาว่า

“เพิ่มเติม : เราได้ชี้แจงไปในคอมเม้นแล้วตั้งแต่วันที่ 2 หลังเกิดเรื่อง 1 วันแต่เนื่องจากตั้งแต่เมื่อวานคอมเมนต์ และแชร์เยอะมาก อาจทำให้หลายคนยังไม่รับทราบ
เราขอชี้แจงอีกรอบว่าทาง…ได้รับผิดชอบแล้วโดยการโอนเงินคืนค่าอาหารให้ทั้งหมดและให้ไปพบแพทย์โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ทาง…ได้โอนเงินให้เราวันนี้ 7 ธ.ค. ช่วงเช้าเรียบร้อยแล้วค่ะ
.
เจอเรื่องน่าอาเจียน พูดไม่ออก
เราได้เรียก พนง มาถามแล้ว
พนง แจ้งว่า ได้ถามเชฟแล้วบอกเกิดจากอาหารเลี้ยงหมู ไม่อันตราย
เราก็ไม่เชื่อหรอก ไม่กินต่อเช็คบิลออกมา โทรหาเพื่อนที่มีความรู้ด้านนี้ แล้วก็ได้ความว่า มันคือหนองสันคอหมู โกรธมากกกกกกกก ตอนนี้คือทั้งโกรธและแบบไม่รู้กินไปกี่ชิ้น เพิ่งมาเห็นตอนถาดสุดท้าย
พรุ่งนี้จะติดต่อไป head office”

 

Advertisement

ทั้งนี้ เพนกวิน ชาบู ได้ออกมาเผยแพร่แถลงการณ์กรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ เรื่องความผิดปกติของเนื้อหมูที่พบจากทางร้าน Penguin Eat Shabu สาขา Terminal21 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 63 เวลา 21.10 น. นั้น และได้มีการแจ้งมาทาง Messenger ของทางเพจ ในเวลา 22.08 น. ของวันเดียวกัน

ทันทีที่บริษัทฯ ทราบเรื่องได้ทำการติดต่อลูกค้ากลับทางโทรศัพท์ ในวันที่ 2 ธ.ค. 63 จากทางหัวหน้าเชฟใหญ่ของทางบริษัท เพื่อแสดงการขอโทษและรับฟังปัญหาที่ลูกค้าแจ้งมาอย่างจริงใจ พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

Advertisement

โดยได้มีการแจ้งให้ลูกค้าเข้าตรวจเช็กร่างกายกับทางโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการผิดปกติต่าง ๆ โดยทางบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และได้มีการโทรติดตามอาการกับทางลูกค้าในวันที่ 3 ธ.ค. 63 และทีมงานได้ติดตามเพื่อขอรับใบเสร็จการรักษาจากทางลูกค้า ในวันที่ 4 ธ.ค. 63 ทาง Messenger ส่วนตัว

และเพื่อความสบายใจสำหรับลูกค้าที่จะเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านเพนกวิ้นฯ ทางบริษัท ได้ทำการยกเลิกเนื้อหมูสันคอล็อตดังกล่าวในทุกสาขา ตั้งแต่วันที่มีการทราบถึงปัญหา และตีกลับคืนไปทางซับพลายเออร์เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งให้มีการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบทั้งหมดของทางร้านในทุกสาขาและมีการประสานในการติดต่อหานักวิชาการในการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

ในกรณีที่มีการเรียกพนักงานมาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ทางร้านกลับให้ข้อมูลที่ผิดพลาด ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้ส่งทีมจากส่วนกลางเข้าไปอบรม ตักเตือนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้ให้ความรู้แก่พนักงานถึงเรื่องวัตถุดิบ พร้อมกำชับเรื่องมาตรฐานการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบก่อนเสิร์ฟถึงมือลูกค้าให้มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

บริษัทฯ และทีมงานเพนกวิ้นฯ ทุกคน รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ซึ่งทางเรายึดถึงในการพัฒนามาตรฐานในทุก ๆ ด้านให้ดียิ่งขึ้นมาตลอด 6 ปี เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทและทีมงานเพนกวิ้นฯ ที่ไม่สามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจอย่างชัดเจนได้ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าทุกคนเกิดความสบายใจ และ เพื่อความกระจ่าง บริษัทฯ ได้ทำการประสานนักวิชาการด้านปศุสัตว์ เพื่อทำการวิเคราะห์ ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน และจะมีการรายงานผลทันที หลังจากทางบริษัทฯ ได้รับคำอธิบายจากทางนักวิชาการด้านปศุสัตว์เรียบร้อยแล้ว

ทางบริษัทฯ จะทำการปิดร้านทุกสาขาเป็นเวลา 1 วัน (7 ธ.ค.63) เพื่อทำความสะอาด อุปกรณ์ทุกชิ้น ที่มีการสัมผัสต่อตัววัตถุดิบอย่างละเอียด หากพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของบริษัท บริษัทฯ ยินดีในการรับผิดชอบความเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุก ๆ คน

เบื้องต้นบริษัทอยากให้ลูกค้ามั่นใจว่า เนื้อสัตว์ที่บริษัทฯ นำมาจำหน่ายในทุกสาขา จากทางผู้จำหน่ายได้รบัการรับรองจากกรมปศุสัตว์ ว่าเป็นฟาร์มสุกรที่ปลอดสารเร่งเนื้อแดง และมีการผ่านการตรวจสอบด้านโรคติดต่ออันตราย โดยมีเอกสารรับรองอย่างถูกต้อง และเพื่อป้องกันปัญหาในลักษณะเดียวกันอีกในอนาคต

บริษัทจะมีมาตรการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบจากผู้จำหน่ายที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มการฝึกอบรมพนักงาน เรื่องมาตรฐานอาหารและการควบคุมคุณภาพอาหารก่อนถึงมือลูกค้าอย่างเข้มงวด

ทางบริษัท ผู้บริหาร และทีมงานทุกคน ขอแสดงความเสียใจจากใจจริงในเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่อทางคุณ….. และลูกค้าทุกคนที่ได้รับทราบเรื่อง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดร้านมา มาตรฐานด้านคุณภาพอาหาร ความสะอาดของอาหาร เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก และพยายามพัฒนาอยู่เสมอ

บทเรียนครั้งสำคัญในครั้งนี้ สำหรับทีงานเพนกวิ้นทุกคน ทางเราขอน้อมรับจากใจจริง เพื่อนำไปยกระดับมาตรฐานการทำงานและคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สมกับที่ลูกค้าทุกคนให้ความไว้วางใจเรา และให้โอกาสทางบริษัทฯ ตลอดมา

ขอขอบคุณจากใจจริง
ผู้บริหารและพนักงานร้าน Penguin Eat Shabu

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image