ร้านปิ้งย่างเกาหลี ห้างดัง แจงพนง.ติดโควิด

ภาพประกอบเฟซบุ๊ก Palsaik korean BBQ

ร้านปิ้งย่างเกาหลี ห้างดัง แจงไทม์ไลน์พนง.ติดโควิด

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเพจเฟซบุ๊ก Siam Centerโพสต์ข้อความแจ้งข่าวว่าตามที่ศูนย์การค้าได้รับแจ้งจากร้านพัลแซก Palsaik Korean BBQ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ว่ามีพนักงานของร้านจำนวน 1 คนเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 เนื่องจากได้เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดสมุทรสาคร ทางศูนย์ฯ จึงขอแจ้งปิดให้บริการพื้นที่ร้านดังกล่าวทันทีอย่างน้อย 3 วันตั้งแต่วันที่ 23-25 ธันวาคม 2563 นั้นล่าสุดเพจเฟซบุ๊กร้านอาหารดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า

สวัสดีค่ะลูกค้าร้าน palsaik ทุกท่าน ทางเราได้รับแมสเสจเข้ามาเยอะมาก จึงอยากจะชี้แจ้งเกี่ยวกับน้องพนักงานที่ติดโควิดดังนี้1. น้องพนักงานคนนี้ ใช้วันหยุดลาพักร้อน และได้ไปจังหวัดสมุทรสาคร 1 วัน ในวันที่ 13 ธันวาคมแล้วกลับมากทม.

2. น้องได้เข้ามาที่ร้านจริง ในวันที่ 19 ธันวาคม เวลา 12.30 -20.00 โดยเนื่องจากยังเป็นวันหยุดพักร้อนของน้อง กิจกรรมต่างๆในร้านของน้อง เลยไม่ได้สุงสิงกับลูกค้ามากนักในการให้บริการ แต่เป็นการมาพบปะกับเพื่อนๆในร้าน ออกไปพักเบรกร่วมกันกับเพื่อน 2 คน โดยระหว่างที่เจอเพื่อนๆนั้น น้องได้ใส่หน้ากากตลอดเเละล้างมือบ่อยมาก

Advertisement

3. ข่าวเรื่องสมุทรสาครออกในวันนั้นพอดี ทางร้านจึงให้น้องกลับบ้าน กักตัวและรีบเข้าตรวจโรค แม้ว่าน้องจะไม่มีอาการอะไรเลย ไปรพ.รัฐรอบแรก วันที่ 20 สอบสวนแล้วเป็นความเสี่ยงต่ำจึงไม่ได้ตรวจ

4. น้องโทรมาหา ทางร้านยืนยันว่าต้องได้รับการตรวจเพราะพื้นที่เสี่ยง จึงให้น้องไปตรวจอีกครั้งที่รพ เอกชน ในวันที่ 21 ธันวาคม แล้วทราบผลเป็นบวกในวันที่ 22 ธันวาคม

5. เราได้ให้เพื่อนที่ใกล้ชิดกับน้องไปตรวจ ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด

Advertisement

6. น้องที่ติดโควิดตอนนี้ เลือด ปอด ความดัน ปกติทุกอย่าง ไม่มีอาการใดๆเลย

ทั้งนี้ อยากแจ้งลูกค้าว่าในวันที่ 19 น้องแทบจะไม่ได้ให้บริการอะไรใครมาก และตอนพบปะพูดคุยกะเพื่อนๆในร้าน ก็ใส่หน้ากากตลอดเวลา ที่สำคัญเพื่อนที่ใกล้ตัวไม่มีใครติดโควิดเลยค่ะ แต่ทุกคนจะกักตัวและเฝ้าระวัง

เพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและลูกค้าทุกท่านแม้ว่าผลจะออกมาเป็นลบ ทั้งนี้ได้มีการบิ๊กคลีนนิ่งร้าน และให้พนักงานทุกคนกักตัว 14 วัน ต้องขอโทษลูกค้าทุกท่านสำหรับความตื่นตระหนกตกใจที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ เราก็ร้อนใจเช่นกัน แต่คิดว่ายังไงก็ต้องชี้แจงให้ลูกค้าทราบค่ะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image