KFC ออกแถลง-หิ้วไก่ทอดขอโทษ เหตุ พนง.สาขาโลตัส บ้านแพ้ว ปฏิเสธบุคลากรทางการแพทย์ เข้าร้าน

‘เคเอฟซี’ ออกแถลง-หิ้วไก่ทอดขอโทษ เหตุ พนง.สาขาโลตัส บ้านแพ้ว ปฏิเสธบุคลากรทางการแพทย์ เข้าร้าน

สืบเนื่องจากวานนี้ เพจเฟซบุ๊ก หมอแซนดี้มีเรื่องเ_า แชร์ประสบการณ์การซื้อไก่ทอด KFC เพื่อกลับไปทานที่บ้าน โดยขณะนั้นตนเองซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ และเพิ่งอยู่เวรที่โรงพยาบาลจึงแต่งชุดหมออยู่เวรเข้าไปในร้าน ภายในโลตัส สาขาบ้านแพ้ว ก่อนจะได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดีจากพนักงานนั้น

ต่อมา เพจเฟซบุ๊กทางการของ KFC เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมขออภัยต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า สวัสดีค่ะ เบื้องต้นแอดขอชี้แจงว่าทางเคเอฟซียินดีให้บริการลูกค้าทุกท่านนะคะ โดยเรามีมาตรการในการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการในสาขา ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิและขอความร่วมมือให้ลูกค้าทุกท่านสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการเท่านั้น อย่างไรทางแอดมินต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ทางเคเอฟซีได้ทราบเรื่องและทำการส่งเรื่องไปยังฝ่ายที่ดูแลเพื่อทำการตรวจสอบต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม เคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงและขออภัยต่อกรณี “พนักงานเคเอฟซีปฎิเสธการให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ที่เคเอฟซี สาขาโลตัสบ้านแพ้ว เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563” โดยระบุว่า สืบเนื่องจากกรณี “พนักงานเคเอฟซี ปฏิเสธการให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ที่เคเอฟซี สาขาโลตัส บ้านแพ้ว ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563” โดยได้มีการกล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าวผ่านทาง Facebook Fanpage หมอแซนดี้มีเรื่องเ_า เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม เวลา 11.52 น.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาดังกล่าวมีข้อความกล่าวถึง พนักงานร้านเคเอฟซี ปฏิเสธการให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ โดยไม่ให้เข้าใช้บริการที่สาขา

Advertisement

ทาง เคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและขอเรียนชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยัง Facebook Fanpage ดังกล่าว ภายหลังทราบดังกล่าวเรื่องตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม ทั้งทางช่องทางข้อความเฟซบุ๊ก และติดต่อทางโทรศัพท์ เพื่อขอเข้าพบคณะแพทย์และพยาบาลเพื่อขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใจจริง

ทางเจ้าหน้าที่และทางทีม KFC ผู้จัดการเขต ได้มีการติดต่อขอเข้าพบกับ ผอ. โรงพยาบาลบ้านแพ้ว อีกครั้งในวันนี้ (24 ธันวาคม 2563) เพื่อชี้แจ้งสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเรื่องการสื่อสารของพนักงานในสาขาที่ให้บริการดังกล่าว และทางร้านเคเอฟซี สาขาโลตัสบ้านแพ้ว จะขอเข้าร่วมโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) กับทางโรงพยาบาลบ้านแพ้วด้วย

ทั้งนี้ ทางเคเอฟซี (ประเทศไทย) ยืนยันในเจตนารมณ์และข้อปฎิบัติในการให้บริการ ยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่าน โดยเรามีมาตรการในการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการในสาขา ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งลงทะเบียนการเข้า-ออกในใช้บริการผ่านไทยชนะแอพพลิเคชั่น และขอความร่วมมือให้ลูกค้าทุกท่านสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการเท่านั้น

Advertisement

เคเอฟซีต้องขออภัยสำหรับการสื่อสารที่ผิดพลาดของพนักงานในสาขาดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิดต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยบริษัทจะนำเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น พร้อมได้มีการตักเตือนและเน้นย้ำให้พนักงานเคเอฟซี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางและเท่าเทียม เพื่อสร้างความไว้วางใจและพึงพอใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการทุกท่าน

ต่อมา เพจดังกล่าวได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่ทีมงานเคเอฟซีนำกระเช้ามาให้กำลังใจ​ พร้อมปรับความเข้าใจกัน​ และนำไก่ทอด​ KFC​ มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image