ฮือฮา! เครื่องสำอางไทย ‘Cathy Doll-ศรีจันทร์’ กำลังบูมในตลาดญี่ปุ่น

ฮือฮา! เครื่องสำอางไทย ‘Cathy Doll-ศรีจันทร์’ กำลังบูมในตลาดญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 15 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ปิ่นปินัทธ์” นักเขียนที่เป็นอาจารย์และล่ามภาษาญี่ปุ่น ได้เผยแพร่คลิปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thaladda KDaeng ที่บอกเล่าถึงผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยที่สามารถตีตลาดญี่ปุ่นไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะเครื่องสำอาง Cathy Doll cosme และศรีจันทร์ ที่กำลังบูมอยู่ในตลาดญี่ปุ่น โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ผ่าง! ผ่าง…!! ข่าวของประเทศเราเอามาฝาก​💥

เราอยู่ในประเทศ ไม่ค่อยรู้ความเป็นไป ว่าในสายตาชาวโลก ผลิตภัณฑ์ของไทย…ไปถึงไหนกันแล้ว💢
ช่วงปีใหม่ไทยนี้จึงถือโอกาส ถอดความจากคลิปข่าวจาก FNNプライムオンライン ของสถานีโทรทัศน์ Fuji ยาว 4 นาทีครึ่ง ให้เพื่อนพ้องได้อ่านกันค่ะ โดยแปะคลิปข่าวนี้ไว้ที่คอมเมนต์นะคะ
และแล้ว ในปี 2021 นี้ ‘Cosme ของไทย’ ก็ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาเจาะพื้นที่ตลาดญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรก🎈
..อะไรทำให้คอสเมติกส์ผลิตภัณฑ์ความงามไทยกลายเป็นที่นิยมน่ะหรือ..?👄 เรามาชมผลงานและความสามารถของสินค้าไทยกันค่ะ


บ่ายวันพุธที่ผ่านมา หญิงสาวมากหน้าหลายตา​ 👀 ตรงมาที่ร้าน cosme shop (Cosme Labo) ในฮะระจุขุ โตเกียว
…ที่ทุกคนหมายตาคือ…คือ…?

Advertisement

“มาดูเครื่องสำอางไทยค่ะ” สาวญี่ปุ่นวัยทีนให้สัมภาษณ์
“รู้ข่าวว่า Cathy Doll cosme ไทย มีนำเข้ามาขายในร้านนี้เลยมาเลือกดูค่ะ” หญิงสาวช่วงอายุยี่สิบบอก
สิ่งที่กอบกุมหัวใจสาวญี่ปุ่นไว้ได้ในขณะนี้ วางเรียงรายล่อตาล่อใจอยู่ในร้านนั่นคือ เครื่องสำอางจากประเทศไทย
นอกจากเมคอัพจากเกาหลี จีนแล้ว เมคอัพจากต่างประเทศสายเอเชียถือเป็น next break สิ่งฮอตฮิตที่กำลังถูกจับตามอง

และผู้ที่จุดประกายไฟนั้นขึ้นมาคือ ละคร BL (ละครวาย) ที่กำลังฮิตทั่วโลกเรื่อง ‘เพราะเรา(ยัง)คู่กัน Still 2gether’ ซึ่งแม้ในญี่ปุ่นเองก็เริ่มออกอากาศตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้ว ละคร BL เรื่องนี้ได้สร้างกระแสความนิยมร้อนแรงเกี่ยวกับ Thai Culture อย่างมากที่ญี่ปุ่น

Advertisement

**ละคร BL คือ Boys Love ชายรักชาย เช่นเดียวกับที่เรียกนิยาย/ละคร หญิงรักหญิงว่า ′Yoyoi’**
และเพราะ Cathy Doll ซึ่ง launched วางขายในตลาดญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว ใช้นักแสดงนำหนุ่มทั้งสองคนจากละครเรื่องดังกล่าว มาเป็น Image Character ก็ยิ่งทำให้แบรนด์เมคอัพของไทยอยู่ในกระแสความสนใจให้จับตามอง

22 กรกฎาฯ วันแรกที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่น เหล่าสาวๆ มารอต่อแถวคิวยาวเหยียดก่อนร้านเปิด ทำเอาสินค้าขายเกลี้ยงหมดในวันเดียว

เพราะอะไรถึงต่อแถวยาวออกไปถึงหน้าร้านน่ะหรือ?

ก็เพราะมีสินค้าหลากหลายสีสันให้เลือกในราคาย่อมเยาเอื้อมถึงง่าย ลิปสติก 880 เยน บลัชออน 770 เยน ทั้งยังมีการพัฒนาสีสันในไอเทมต่างๆ ให้เลือกถึง 102 สี แถมแพ็คเกจจิ้งดีไซน์น่ารักน่าใช้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เป็นที่นิยม

Lip tint ที่ว่าฮอตฮิตขายได้ถึงล้านแท่งในไทย วางขายที่นี่ในราคาเพียง 550 เยน กลายเป็นสินค้า Mega Hit ของร้าน

สาวช่วงอายุยี่สิบที่เป็นแฟนแบรนด์ Cathy Doll ให้สัมภาษณ์ว่า “ลองใช้ดูแล้วชอบสีมาก แม้จะเป็นสินค้าราคาย่อมเยาแต่ให้สีสวยติดทน..ดีมากเลยค่ะ” วันนี้เธอก็มาที่ร้านอีกเพื่อซื้อลิปสติก และให้พนักงานแนะนำสีสันที่เหมาะ ซึ่งเธอก็ถอยลิปส์สีนู้ดพิงค์ไป 2 ชิ้น ในราคา 1,100 เยน

ส่วนสตรีท่านนี้ซื้อแป้งฝุ่นกับเจลทินท์ เธอบอกว่า “พอถึงหน้าร้อน จะเป็นคนเหงื่อออกง่าย เลยมาหาซื้อแป้งที่ติดทน”

ในคลิปนี้ยังแนะนำแป้งฝุ่นแบรนด์ ‘ศรีจันทร์’ ว่าเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทยในเรื่องแป้งฝุ่น ซึ่งมีเนื้อแป้งละเอียดทนน้ำทนเหงื่อ เป็นที่เลื่องลือว่า..แม้สวมหน้ากากเมคอัพก็ไม่หลุดลอก
จริงหรือเปล่า …มาลองพิสูจน์กันค่ะ

“แต่งหน้าแล้วสวมหน้ากาก ผ่านไป 3 ชั่วโมง แทบไม่มีร่องรอยเมคอัพเปื้อนติดหน้ากากเลยค่ะ”
สิ่งที่ทำให้สาวๆ กังวลเวลาสวมหน้ากากว่าเมคอัพจะหลุด แทบไม่เป็นปัญหา

คุณทะคะฮะชิ นักพัฒนาวิจัยผลิตภัณฑ์ของร้าน Cosme Labo เผยว่า “ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติซึ่งอ่อนโยนต่อผิว แม้ประเทศที่อากาศร้อนมากอย่างไทยก็เอาอยู่ เป็นคุณสมบัติสำคัญของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ค่ะ”

คาดว่าจากนี้ไป คอสเมติกส์ของไทยจะยิ่งบูมติดตลาดมากขึ้นๆ เช่น แบรนด์ ídolo ผลิตภัณฑ์ดีไซน์น่าใช้คุณภาพดีซึ่งเป็นที่นิยมในไทย ต่อจากนี้ก็น่าจะมีพื้นที่ในตลาดญี่ปุ่นมากขึ้น

ผ่าง! ผ่าง…!! ข่าวของประเทศเราเอามาฝาก​💥
เราอยู่ในประเทศ ไม่ค่อยรู้ความเป็นไป ว่าในสายตาชาวโลก…

โพสต์โดย Thaladda KDaeng เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2021

ขอบคุณ : FB Thaladda KDaeng

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image