ร้านอาหารดัง งงแอพพ์เดลิเวอรีดัง ดึงร้านเข้าร่วมโดยไม่ยินยอม แถมขายเมนูที่ไม่มี

ร้านอาหารดัง งงแอพพ์เดลิเวอรีดัง ดึงร้านเข้าร่วมโดยไม่ยินยอม แถมขายเมนูที่ไม่มี ตั้งโปรโมชั่นเอง ถูกลูกค้าต่อว่าตลอด

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ไม่น้อย เมื่อเชฟร้านดัง ได้ออกมาโพสต์ว่าถูกแอพพลิเคชั่นส่งสินค้ารายหนึ่ง นำร้านไปเข้าร่วมโดยไม่ยินยอม โดยระบุว่า

“เรื่อง ปัญหาที่เกิดจากการนำร้านค้าเข้าร่วม Application โดยไม่ยินยอม

ติดต่อจากทางร้าน ….. ต้องขออนุญาตใช้พื้นที่ส่วนตัวในการติดต่อกับทาง …. เนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับทาง แอพพ์ ได้เลยไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน
เนื่องจากทาง Application ของ …. ได้มีการนำร้าน ….. Burgers เข้าร่วมโดยไม่ยินยอม และทางร้านเคยติดต่อกับทางฝ่ายขายไปแล้วเรื่องการเข้าร่วม GP เมื่อปี 63 เพื่อเข้าร่วมแต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางร้านไม่ยินดีจะเข้าร่วมเป็น Partner กับทาง….. อีกต่อไปแล้วเนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้
1. การติดต่อกับทางบริษัทที่ไร้ประสิทธิภาพ
2. การตั้งราคาบางเมนูของทางร้าน โดยทีม ….. และราคามีมูลค่าเกินกว่าราคาขายหน้าร้าน หรือ Delivery ของทางร้านหลายเท่า ทำให้เกิดปัญหาที่ลูกค้าจ่ายเงินเกินให้กับคนขับ และโทรมาขอเรียกเงินคืนจากทางหน้าร้าน (ทางร้านได้ติดต่อประสานงานและช่วยเหลือทุกครั้ง)
3. การใส่เมนูโดยทีม…..ที่ไม่ได้รับการยินยอมจากทางร้าน โดย หลายเมนูที่ทาง …. มีอยู่ใน Application เป็น “เมนูที่ไม่มีขายที่ร้าน” ทำให้เกิดปัญหาจากการที่ลูกค้า หงุดหงิด และรำคาญใจจากการต้องยกเลิกเมนู และโทษความผิดมาที่ทางร้าน
4. การตั้งโปรโมชั่น โดยทีม …. เองและไม่ได้รับการยินยอมจากทางร้าน เช่น โปรโมชั่น Burger แถม Fries ทางร้านไม่เคยมีโปรโมชั่นนี้มาก่อนและไม่ได้ยินยอมให้มีโปรโมชั่นนี้เกิดขึ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิดและโทษความผิดมาที่ทางร้านอีกเช่นเคย
5. การตัดยอดราคาอาหารผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิต เนื่องจากลูกค้าหลายท่านได้ทำการสั่งอาหาร และตัดยอดผ่านบัตรเครดิต โดย “ยอดขายไม่ได้ถูกโอนมาที่ทางร้านแต่อย่างใด” ทำให้ order ต้องถูก Cancel และลูกค้าโทรมาทวงเงินคืนจากทางร้าน และต่อว่าทางร้านอย่างหนัก โดยที่ทางร้านไม่ได้รับรู้เรื่องอะไรเลย
ทางเราเห็นว่าปัญหาข้างต้นเป็นปัญหาใหญ่ และคิดว่าทาง …. ก็ไม่ใช่บริษัทที่เล็ก และมีทีมงานที่มีประสิทธิภาพมากพอจะจัดการปัญหาเหล่านี้ได้ และควรจะทำไม่ควรจะเผิกเฉย เนื่องจากทางร้านพบเจอปัญหาเหล่านี้มาเป็นเวลานานแล้ว
ทางร้านใคร่ครวญ ขอความกรุณานำร้าน …. Burgers ออกจาก Application …. เพื่อแก้ไขปัญหาข้างต้นทั้งหมด
….
เชฟเจ้าของร้าน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image