BrandThink จัดแคมเปญ #ร้านโปรดต้องรอด ชวนคนไทยมาแชร์ร้านอาหารในดวงใจ ก้าวผ่านโควิดไปด้วยกัน

BrandThink จัดแคมเปญ #ร้านโปรดต้องรอด ชวนคนไทยมาแชร์ร้านอาหารในดวงใจ ก้าวผ่านโควิด-19 ไปด้วยกัน


‘ธุรกิจร้านอาหาร’
คือหนึ่งในภาคธุรกิจที่กำลังเผชิญปัญหาในสถานการณ์โควิด-19 เพราะจากมาตรการ ข้อบังคับ และนโยบายต่างๆ ร้านอาหารเกือบทั้งหมดจำเป็นต้องปิดหน้าร้าน แล้วหันหน้าไปพึ่งโลกออนไลน์ หรือใช้งานแพลตฟอร์มดิลิเวอรีเพื่อส่งสินค้าออกไป

แต่ประเด็นก็คือ ร้านค้าในชุมชนบางแห่ง คนขายเป็นคุณลุงคุณป้าที่อาจไม่เชี่ยวชาญเรื่องการใช้เทคโนโลยีมากนัก ไม่ได้มีเงินทุนหมุนเวียนสูง พอสายป่านไม่ยาว และวิกฤตกินเวลานานเกือบ 2 ปี เราจึงได้ยินเรื่องราวของร้านอาหารในชุมชนปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะใช้งานเดลิเวอรี่ได้ แต่ยอดขายก็อาจไม่เพียงพอ

เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่หลายคนกำลังเป็นห่วงก็คือ ‘ร้านโปรดของเรา’ กำลังจะหายไป และการหายไปในครั้งนี้อาจไม่มีวันกลับมา

BrandThink แพลตฟอร์มคอนเทนต์ออนไลน์ที่มีจุดมุ่งหมายสร้างสรรค์สังคมภายใต้แนวคิด “Create a Better Tomorrow” หรือ “วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า” จึงจัดทำแคมเปญ #ร้านโปรดต้องรอด เพื่อทำหน้าที่ในฐานะกระบอกเสียงเล็กๆ ที่เข้าไปร่วมพูดคุย และส่งต่อเรื่องราวของร้านโปรดแต่ละร้านให้ผู้คนเข้าใจและสนับสนุนร้านในชุมชนมากขึ้น

Advertisement

และเพื่อให้เกิดการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม BrandThink ได้ร่วมมือกับทาง Locall Thailand แพลตฟอร์มสัญชาติไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอร้านค้าต่างๆ ในโครงการ เพื่อให้เกิดการสั่งอาหารตามให้ได้ตามเป้า และให้แต่ละร้านสามารถอยู่รอดต่อไปได้

พวกเขาเชื่อว่าถึงแม้จะไม่ใช่แบรนด์ดัง หรือร้านหรูที่ตั้งอยู่ในห้าง แต่ร้านโปรดที่อยู่ในละแวกชุมชน เป็นร้านสำคัญฝากท้องกันมานานหลายปี เป็นร้านที่รู้สึกพึงพอใจ ที่รู้สึกผูกพัน และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็คงไม่อยากให้ร้านเหล่านั้นเลือนหายไป

โดยโครงการนี้เปิดให้ทุกคนมาเข้าร่วม และเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนพี่ป้าน้าอาไปด้วยกันกับแคมเปญ #ร้านโปรดต้องรอด เพราะทุกคนมีร้านโปรดในใจและไม่อยากให้ร้านเหล่านั้นหายไป

Advertisement

มาร่วมแชร์เรื่องราวและบอกพิกัด ‘ร้านอาหารร้านโปรด’ ของคุณได้ที่ คลิก

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image