ส่องความเห็น เมื่อ 2 พระดัง ไลฟ์สดดึงคนชมเป็นล้าน จนแบรนด์ทั่วไทยแห่รายงานตัว

ส่องเมนต์ชาวเน็ต เมื่อ 2 พระดัง ไลฟ์สดดึงคนชมเป็นล้าน จนแบรนด์ทั่วไทยเกาะกระแส แห่รายงานตัว

หลังจาก พระมหาไพรวัลย์ วัดสร้อยทอง ได้เปิดไลฟ์สดบรรยายธรรมต่อเนื่องมานับสัปดาห์ กระทั่งสร้างปรากฏการณ์ คนชมไลฟ์พร้อมกันกว่า 2.1 แสนราย เมื่อได้เชิญ พระมหาสมปอง วัดสร้อยทอง มาร่วมแบทเทิล บรรยายธรรมะ ปัจจุบันนี้มีคนเข้าไปชมแล้วว่า 4 ล้านครั้ง และแสดงความคิดเห็นหลายแสนครั้ง

โดยมีกิมมิคให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการร่วมออกแบบโปสเตอร์งานอีกด้วย

การแบทเทิลร่วมกันของ 2 พระมหาดัง แม้จะติดขัดในช่วงต้น ทั้งเรื่องเวลาที่เลยไปกว่าที่ประกาศไว้ และเมื่อไลฟ์สดในช่วงแรก ก็เจอกับปัญหาอินเตอร์เน็ต กระทั่งต้องไลฟ์ใหม่ ก็ไม่ทำให้ประชาชนห่างหาย ยังคงร่วมรับชมกันตลอด 2 ชั่วโมง 40 นาที

ในไลฟ์สด ยังได้มีการร่วมสนทนากับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรคนดังจากรายการโหนกระแส ไปจนถึง น้าเน็ก ที่โทรเข้ามาสอบถามเนื่องจากรายการไลฟ์สดนั้น คนชมได้หายไปจากรายการที่ได้ทำปกติ

นอกจากประชาชนจะร่วมเข้าไปให้กำลังใจ ไหว้สาอย่างเช่นทุกครั้งในการไลฟ์แล้ว ยังได้มีสื่อและแบรนด์จำนวนมาก เข้าไปฝากร้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งห้างสรรพสินค้า เครื่องสำอาง ร้านหนังสือ ทั้งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, Shopee, Lazada, Netflix, iQiYi, We TV, บาร์บีคิว พลาซ่า และสวนสยาม ที่พระมหาไพรวัลย์ ยังได้เอ่ยถึงในหลายแบรนด์ด้วยอารมณ์ดี

กระทั่ง พระมหาไพรวัลย์ ได้กล่าวในไลฟ์สดว่า จะส่งบิลไปเก็บเงินที่มาฝากร้าน รวมไปถึงหลายคนที่ออกมากล่าวว่า ยังมีแบรนด์ใดที่ยังไม่เข้าไปรายงานตัวอีกบ้าง

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้ไลฟ์สดแล้วนั้น ทำให้เทรนด์ #พระมหาไพรวัลย์ และ #พระมหาสมปอง ติดเทรนด์อันดับ 1 และ 2 นานข้ามคืน โดยมีคนเข้าไปติดแท็กมากถึงกว่าล้านครั้งในแต่ละแท็ก

โดยต่างมีการนำเอาคลิปบางช่วงบางตอนของการไลฟ์สด มาเผยแพร่ ทั้งเสียงหัวเราะและธรรมะของสองพระสงฆ์

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าการที่แบรนด์ต่างๆ เข้าไปคอมเมนต์กันเช่นนี้ เป็นการทำให้คอมเมนต์ของประชาชนคนธรรมดา ที่รับชมธรรมะมาหลายครั้งนั้น หายไป จนเสียบรรยากาศ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางราย ตั้งคำถามว่า “แบรนด์มาฟังธรรม หรืออยากได้ฟรีมีเดีย”

บางรายก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า การที่พระสงฆ์ได้ออกมาไลฟ์สด สอดแทรกธรรมะเช่นนี้ เป็นการช่วยให้คนรุ่นใหม่สนใจมากขึ้น และเข้าถึงได้ง่าย เข้ากับสื่อยุคใหม่

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ เฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ ยังได้โพสต์แซวว่า

“อ่อ แล้วก็ไม่ลืมนะ พวกที่มาแอบขายสินค้า มาโปรโมทแบรนด์ตัวเองแบบเนียนๆ อ่ะ เมื่อคืนอาตมาโดนตำหนิเยอะมาก ไม่ได้อ่านคอมเม้นต์ของเหล่าญาติโยมชาวจ็อกเลย ก็พร้อมเพย์นะ 0800668629 บุญอ่ะทำบ้าง จะมาเนียนใช้พื้นที่ฟรีไม่ได้นะ สภาพพพพพ”

“ไม่เกรงใจอาตมา ก็เกรงใจช่อง เกรงใจแบรนด์ของตัวเองบ้าง สภาพพพ แต่ละคอมเม้นต์ เหมือนเก็บกดมาจากการโดนผู้บริหารฉอดให้ทำยอดนะ โยมนะ”

ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ยังได้แชร์ไป และว่าได้ร่วมบุญครั้งนี้แล้วด้วย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon