ร้านบุฟเฟ่ต์ดัง แถลงโต้ เพจดัง ยันให้ ‘Voucher แอดมิน’ ไม่ใช่ติดสินบนลบโพสต์

ร้านบุฟเฟ่ต์ดัง แถลงโต้ เพจดัง ยันให้ ‘Voucher แอดมิน’ ไม่ใช่ติดสินบนลบโพสต์ แต่ ขอบคุณที่เป็นช่องทางติดต่อลูกค้าได้

กรณีแอดมินเพจ “กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)” ที่มีสมาชิก 6.1 แสนคน ออกมาแฉถึงที่มาของวอเชอร์ที่ร้าน Wisdom International Buffet ให้แก่แอดมินเพจ 2 ใบและในเครือ 4 ใบโดยเกิดจากการขอให้ลบโพสต์ที่รีวิวเชิงลบต่อการให้บริการของร้าน Wisdom นั้น

อ่าน : ไม่จบ! แอดมินเพจ “คนรักบุฟเฟต์” เปิดหน้าสู้ แฉต่อ ‘ที่มา Voucher’ ร้านบุฟเฟ่ต์ดัง

ล่าสุด ร้าน Wisdom International Buffet ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจ ระบุว่า

แถลงการณ์สุดท้าย จากคณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet กรณีร้านถูกกล่าวหาว่า “ติดสินบนทางแอดมินของกลุ่มดังกล่าวเพื่อลบโพสต์”

จากกรณีดังกล่าว ทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามในประเด็นที่ทางลูกค้า ประชาชน และสื่อมวลชนสงสัยมาดังนี้

ทางร้านยอมรับว่ามีปัญหาทางด้านบริการที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทางร้านรู้สึกเสียใจต่อทุกปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ

ทางเราได้รีบดำเนินงานติดต่อกลับไปทางลูกค้าที่ได้รับปัญหานั้นๆ เพื่อแสดงความขอโทษ , รับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันที

รวมถึงได้เตรียมแผนการป้องกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต
ซึ่งเมื่อได้จบปัญหากับทางลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทางร้านถึงได้ขอให้ทางแอดมินกลุ่มช่วยลบโพสต์ให้

เนื่องจากในหลายเคส มีผู้ไม่หวังดีและไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวเข้ามาปั่นกระแสและโจมตีร้าน ทั้งการนำโพสต์นั้นมาลงซ้ำ (ลูกค้าต้นเรื่องลบโพสต์เองไปแล้ว) รวมถึงคอมเม้นโจมตีร้านใต้โพสต์นั้นๆ ทางร้านจึงมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงของทางร้านเอง

และหลังจากการแก้ปัญหาข้างต้นเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจึงได้เสนอมอบเว้าเชอร์ดังกล่าวให้กับแอดมิน

โดยมีจุดประสงค์ตามที่ได้แจ้งไปในแถลงการณ์ก่อนหน้าว่า “เพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง”

โดยไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะเสนอเว้าเชอร์เพื่อเป็น “สินบน” ในการลบโพสต์แต่อย่างใด

และในส่วนของการที่แอดมินจะนำเว้าเชอร์ที่ทางร้านมอบให้ไปใช้ในทางไหนนั้น เป็นสิทธิของแอดมินกลุ่มที่ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเอง

ทั้งนี้ ทางร้านไม่ได้มีการขอให้ทางแอดมินลบทุกโพสต์ที่เป็นข้อติชมที่กล่าวถึงทางร้าน

ความคิดเห็นในเชิงลบที่เป็นของลูกค้าจริงๆ ที่ไม่ใช่มาจากผู้ไม่หวังดี ก็ยังคงมีอยู่ และทางร้านก็ยินดีรับฟังเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง

เพราะทางร้านยังยืนยันว่า ทางเรายินดีที่จะรับฟังทุกข้อคิดเห็น ทั้งติและชม เพื่อนำไปพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด

หากมีข้อผิดพลาดประการใดทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
คณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet
16 กันยายน 2564

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้การขับเคลื่อนการส่งออกไทยของกระทรวงพาณิชย์
บทความถัดไปจุรินทร์ เผยไทม์ไลน์ เจาะตลาดขยายการค้า”ไทย-ไห่หนาน” นำการค้าไทย ลุยตลาดจีน