เจ้าของร้านเค้กน้อมรับผิด แจงยิบ เหตุตอบแชตด่ากราดลูกค้า ลั่นขายมาเป็นสิบปี บางทีก็โดนลูกค้ายั่วยุ

เจ้าของร้านเค้กน้อมรับผิด แจงยิบ เหตุตอบแชตด่ากราดลูกค้า ลั่นขายมาเป็นสิบปี บางทีก็โดนลูกค้ายั่วยุ บางทีก็ทำเสียหายเอง

จากกรณีดราม่าร้านเค้กออนไลน์ ตอบแชตลูกค้าโหด ทำเอาชาวเน็ตอึ้งไปตามๆ กันว่าแบบนี้ก็ได้หรือ จนกลายเป็นที่พูดถึงกันชั่วข้ามคืน ก่อนชื่อร้านเค้กนี้จะติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุดเจ้าของร้านเค้กที่เป็นประเด็น เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์ว่า เรื่องแชตที่เป็นดราม่านั้น ทางร้านเป็นคนตอบเอง ซึ่งเคสนี้ลูกค้าสั่งงานด่วน เราก็รับปากจะส่งไม่เกิน 6 โมงเย็น ปกติจะใช้รถแกร็บแท็กซี่ที่เรียกประจำในการขนส่ง เพราะเคยเกิดเหตุที่ใช้รถอื่น เขาก็ไม่ดูแลเค้กให้ หรือทำเค้กพัง แต่ลูกค้ารีบใช้และมีอาการไม่พอใจแล้ว เราก็โทรหารถมาตอน 6 โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาที่ลูกค้าจะต้องได้รับเค้ก ตอนนั้นเราก็ยุ่ง และเค้กรายละเอียดเยอะ แต่ก็ยอมรับผิดที่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย หลังเกิดเรื่องก็พยายามติดต่อเพื่อไปขอโทษแล้ว แต่ติดต่อเขาไม่ได้

Advertisement

ส่วนประเด็นที่ว่าร้านโกงเงินค่ารถ 700 บาทนั้น ยืนยันว่าร้านไม่โกงลูกค้า เขาโอนเงินมาเกินเราก็โอนคืน แต่กรณีนี้คือลูกค้าอยู่สมุทรปราการ และร้านอยู่บางบัวทอง นนทบุรี ปกติก็จะแจ้งให้ทราบก่อนว่าสมควรสั่งไหม หากลูกค้าพอใจก็จะให้สั่ง เพราะราคาคำนวณจากแกร็บแท็กซี่ที่คิดตามระยะทาง ร้านไม่ได้คิดเอง กรณีนี้ลูกค้าอาจไปเช็กกับแกร็บเอ็กซ์เพลสจะเป็นจักรยานยนต์ ทำให้ราคามันต่างกันมาก และวันที่ลูกค้ารายนี้สั่งไปส่ง เวลานั้นก็ติดเคอร์ฟิว จึงเช็กของไม่ได้ เราก็แจ้งว่าจะเช็กวันถัดไปให้ หลังจากนั้นเขาก็ไม่ติดใจอะไร

เจ้าของร้านบอกอีกว่า ลูกค้าบางคนพยายามยั่วยุให้เราโมโห ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนอารมณ์ร้อน เพราะต้องตอบลูกค้าเยอะ มีปัญหาส่วนมากก็เป็นเรื่องค่าขนส่ง เราก็พยายามอธิบาย เพราะที่ร้านขายเค้กมานาน 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องงานด่วนสั่งเช้าเอาเย็น รวมๆ แล้ว 3 เคส ปกติต้องสั่งล่วงหน้า 4-5 วัน บางเคสเราก็ส่งก่อนเวลาเพื่อไม่ให้รถติด ลูกค้าบางคนเวลาคุยกันก็น่ารักมาก แต่พอเกิดเรื่อง เขาก็ไม่เขียนมาลงในส่วนที่ตัวเองผิด บางคนก็อ้างว่าอยู่สุขุมวิท เพราะไปเสิร์ชกูเกิล ทั้งที่เราแจ้งแล้วว่าอยู่บางบัวทอง

“มีเคสลูกค้าสั่งสตรอเบอร์รี่ช็อตเค้กแล้วไปทิ้งไว้ในรถยนต์และดับเครื่อง แล้วมาลงเรื่องบอกว่าเราไม่ให้ไอซ์แพค (เจลเย็น) ขอบอกว่า ตั้งแต่ขายมา ร้านก็ไม่เคยให้ไอซ์แพคเลย ซึ่งทุกครั้งจะแจ้งไว้แล้ว หากรับเค้กไปแล้วมีปัญหาให้ติดต่อร้านและจะทำส่งให้ใหม่ทันที ซึ่งหลังเกิดเรื่องมา ยังมีลูกค้าเดิมมาให้กำลังใจเยอะ แต่ยืนยันไม่ฟ้องใครกลับ จากนี้ก็จะเปิดร้านต่อ จะมีลูกค้ามั้ยก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็จะปรับปรุงในส่วนที่เราผิด วันนี้ก็ยังมีออเดอร์เยอะ ยุ่งมาก ร้านเราไม่มีหน้าร้าน ปกติจะให้สั่งพรีออเดอร์ ส่วนเค้กชิ้นเล็กจะทำทุกวัน” เจ้าของร้านกล่าว

Advertisement

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์ 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image