เจ้าของแลมโบ ยันตกลงกับประกันแล้ว ไม่มีฟ้องกระบะนิสสันแน่ พร้อมออกค่าซ่อมให้ด้วย

เจ้าของแลมโบ ยันตกลงกับประกันแล้ว ไม่มีฟ้องกระบะนิสสันแน่ พร้อมออกค่าซ่อมให้ด้วย

จากกรณีอุบัติเหตุรถหรู Lamborghini Huracan EVO ถูกรถกระบะนิสสันพุ่งชนท้ายบนถนนแห่งหนึ่ง จนทำให้ประตูและช่วงท้ายรถด้านซ้ายเกิดความเสียหายประเมินราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาท แต่เพราะความโชคดีที่เจ้าของรถหรูทำประกันเอาไว้ ทำให้คู่กรณีที่เป็นรถกระบะไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมแต่อย่างใด อีกทั้งฝ่ายคนขับรถกระบะก็ได้ขอโทษในเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว เรื่องจึงจบที่ต่างคนต่างซ่อมรถของตัวเอง ทำให้โลกออนไลน์ต่างเข้าไปชื่นชมเจ้าของรถหรูที่ไม่เอาความเป็นอย่างมาก

ต่อมา มีการเผยแพร่คลิปภาพอุบัติเหตุกรณีดังกล่าว ปรากฏเป็นภาพช่วงที่รถกระบะนิสสันขับจากเลนซ้ายเข้ามาในเลนกลาง ขณะที่ฝ่ายรถหรูอยู่เลนขวาสุด จากนั้นก็ขับเปลี่ยนเข้าเลนกลาง เพราะต้องการหลบรถด้านขวาที่วิ่งช้ากว่า ทำให้ฝ่ายรถกระบะเบรกไม่ทันเฉี่ยวชนท้ายเข้าอย่างจัง  หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะเสียงแตก หลายคนมองว่า ผิดทั้งคู่ หรือผิดร่วม เนื่องจากฝ่ายรถหรูขับออกมาจากเลนเดิมทั้งที่กำลังจะเข้าโค้งและเป็นเส้นทึบ ทำให้รถกระบะที่มาด้วยความเร็วเบรกไม่ทันชนท้ายเข้าอย่างจัง

ล่าสุดวันนี้ อินน์ กษิดิศ เกษมสันต์ ดุลยจินดา ไฮโซหนุ่มเจ้าของธุรกิจ Hitz SuperCar ซื้อ-ขายรถซูเปอร์คาร์ โพสต์ข้อความ ชี้แจงกรณีนี้ ระบุว่า

Advertisement

ขออนุญาติชี้แจงคำถามที่ทุกท่านสงสัยนะครับ ไม่ว่าตามกฎหมายผลจะชี้ว่าใครถูกหรือผิด

– ประกันภัยเป็นผู้ซ่อมรถให้ผม โดยผมเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเอง หรือเรียกว่าค่าเสียหายส่วนแรก เพียง 200,000 บาท , ส่วนที่เหลืออยู่ในการดูแลของบริษัทประกันภัยทั้งหมด

– โดยมีการตกลงร่วมกันกับประกันภัยแล้วว่าจะไม่มีการไปไล่เบี้ยกับคู่กรณีต่อแม้แต่บาทเดียว รวมถึงการฟ้องร้องคู่กรณีในอนาคตด้วย

Advertisement

– ทั้งนี้ตัวผมเองนั้น ก็ได้เสนอช่วยเหลือค่าซ่อมรถให้คู่กรณีทั้งหมด เนื่องจากคู่กรณีไม่มีประกันภัย
คิดว่าทุกฝ่ายน่าจะแฮปปี้นะครับ

การเรียกประกันภัยคือการผ่อนหนักเป็นเบา ให้มีผู้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ให้

โดยการแจ้งอุบัติเหตุในขณะมีคู่กรณี คือการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับบริษัทประกันภัยด้วยว่าเราไม่ได้ตั้งใจเอาทรัพย์นั้นไปก่อให้เกิดความเสียหาย เป็นเพราะอุบัติเหตุจริงๆ

ต้องขอขอบคุณผู้บริหารประกันภัยทุกท่านที่ทำให้เนื่องออกมาด้วยดีด้วยครับ

ตัวผมเองต้องขออภัยที่ออกมาชี้แจงช้า เดิมทีมีความตั้งใจจะเล่าเรื่องราวทุกอย่างผ่านทางสื่อและรายการต่างที่ได้มีการนัดหมายไว้ในสัปดาห์หน้า

แต่ในขณะนี้การชี้แจงข้อสงสัยของทุกท่านในตอนนี้เป็นเรื่องสำคัญกว่า ขอบคุณครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image