เซ็งเลย ลูกค้าแกะพัสดุ เก็บเงินปลายทาง แต่บอกของปลอมไม่ยอมจ่ายเงิน

เซ็งเลย ลูกค้าแกะพัสดุ เก็บเงินปลายทาง แต่บอกของปลอมไม่ยอมจ่ายเงิน

เรียกว่าเป็นกระแสในโลกออนไลน์ไม่น้อย เมื่อผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของลูกค้าที่ได้รับพัสดุ ซึ่งเป็นการส่งแบบเก็บเงินปลายทาง

แต่ลูกค้ารายดังกล่าวได้แกะของออกมาจากกล่องโดยไม่ได้จ่ายเงิน ระบุว่าไม่ใช่ของแท้ สั่งแล้วได้ของปลอม จะบอกคนขายให้ ซึ่งทำให้เมสเซ็นเจอร์กล่าวว่า อยู่เฉยๆ มาแกะของไม่ได้ ไม่เช่นนั้นจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายบริษัท ตั้ง 350 บาท ขณะที่ลูกค้าบอกว่าไปเช็กเอา ให้ไปคุยกับเขาเอง ไปแชตบอกเขา เพราะว่าไม่ได้เป็นของแท้ ซึ่งเมสเซ็นเจอร์ก็ตอบว่ามีหน้าที่เพียงแค่มาส่ง และไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร

ขณะที่ลูกค้าบอกว่าไปคุยกับเขาเอง ที่อยู่ก็มีอยู่ เมื่อเมสเซ็นเจอร์ถามว่าพี่ไม่น่ารีบแกะ ผมไม่มีเงินจ่ายให้เขา ผมมีหน้าที่แค่มาส่ง ลูกค้าที่แกะของก็ตอบว่า ก็ตรงไปตรงมาไง ของแท้ก็จ่าย 100% ไปคุยกับเขาเอง

คลิปดังกล่าว ผู้ใช้ Tiktok ได้ระบุว่า เรื่องวุ่นวัยรุ่นพัสดุ #ลบเก่งก็ลงใหม่ได้

Advertisement
@thidadin33

เรื่องวุ่นวัยรุ่นพัสดุ #ลบเก่งก็ลงใหม่ได้ 😂😂

♬ เสียงต้นฉบับ – TikTok User –

Advertisement

เรื่องนี้หลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันรัวๆ อาทิ

“โยนภาระให้พนักงานเฉยเลย จริงๆ ระบบควรปรับปรุงเรื่องนี้นะครับ พนักงานส่งเดือดร้อน ควรแก้ไขเพราะเรื่องนี้เกิดกับพนักงานส่งบ่อยครั้งมาก”

“ต้องแก้กฎครับ ลูกค้าต้องมีสิทธิปฏิเสธไม่รับของได้ถ้าเช็กของแล้วไม่ตรง และค่าบริการส่งที่เกิดขึ้นต้องไปเก็บกับคนขายที่ส่งของมาไม่ตรงเอง”

“คนส่งมีหน้าที่ส่งกับรับเงินที่มีเก็บปลายทางและรับผิดชอบทำของหายระหว่างการส่งเท่านั้นครับ ส่วนของจะตรงไม่ตรงปก ลูกค้าต้องติดต่อเคลียร์กันเองครับ”

“วันนึงส่งพัสดุให้ลูกค้าไม่ต่ำกว่า 100 ชิ้น บางวัน 2 ร้อยกว่า ทางบริษัทไม่มีนโยบายให้แกะก่อนจ่ายนะคะ มนุษย์ลุงทั้งหลาย #เข้าใจใหม่นะคะ”

“ต้องบอกเขาว่า พี่ตกลงซื้อขายกัน จะแท้จะเทียม มันข้อตกลงของพี่ ส่วนผมแค่ทำอาชีพรับจ้างส่งของเท่านั้น ถ้าแกะคือถือว่าผู้รับรับสำเร็จ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image