ปิดตำนาน ‘รถเมล์สาย 7’ ให้บริการวันสุดท้าย โลกออนไลน์แชร์ความผูกพัน นั่งตั้งแต่เด็กยันแก่
ตามที่ ขสมก.ประกาศแจ้งหยุดการเดินรถโดยสาร สาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป และยังคงจัดเดินรถให้บริการ สาย 7 ก เส้นทางพุทธมณฑลสาย 2-พาหุรัด เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้บริการได้อีกทางหนึ่ง อ่าน : ขสมก.แจ้งหยุดวิ่งรถเมล์ สาย 7 คลองขวาง-หัวลำโพง ตั้งแต่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป
วานนี้ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ จึงนับเป็นวันสุดท้ายของการเดินรถโดยสารสาย 7 เพจ Bangkok Buses-รถเมล์กรุงเทพ ได้โพสต์รูปภาพพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารประจำสาย 7 ถ่ายรูปร่วมกัน พร้อมระบุว่า
“วันสุดท้ายปลายทางครีมแดงสาย7
28 กุมภาพันธ์ 2565 ภาพบรรยากาศวันสุดท้ายของครีมแดงสาย 7 สังกัดองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เขตการเดินรถที่ 6 ก่อนที่เส้นทางจะถูกส่งต่อภายใต้โครงการเส้นทางปฏิรูป 1 เส้นทาง 1 ผู้ประกอบการ เพื่อให้รถเอกชนบริการโดย บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด เดินรถโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า ได้เต็มทั้งเส้นทางตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป
บัสแฟน และคณะพนักงานสาย 7 ร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ ปลายทางของสาย 7 บริเวณ ป้ายรถเมล์ ข้างสถานีรถไฟกรุงเทพ หรือหัวลำโพง โดยมีเลขข้างรถ 50188 คันขวาเป็นคันสุดท้ายที่ออกให้บริการในเส้นทางสาย 7
ปิดตำนาน ขสมก.ครีมแดง สาย 7 อย่างเป็นทางการ”
ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้ใช้งานโลกออนไลน์เข้ามาคอมเมนต์แชร์เรื่องราว ความประทับใจ ความผูกพัน กับรถเมล์สายดังย่านฝั่งธนบุรีกันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนมากล้วนแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ใจหาย”
“เคยนั่งตั้งแต่ราคาตั๋ว 1.50 สตางค์”
“นั่งสายนี้ตั้งแต่ 3.50 ขอบคุณที่ทำหน้าที่ให้หนูได้ไปทำงานตลอดหลายปี จะเก็บไว้ในความทรงจำเป็นอย่างดีค่ะ”
“นั่งมาตั้งนาน เฮ้อ รู้สึกเศร้า”
“นั่งสาย 7 มาตลอดคุ้นเคยกับกระเป๋ารถเมล์ทุกคนนั่งตั้งแต่เรียนจนทำงาน ลำบากกันแย่เลยครับ”