สาวช็อก ถูกแบรนด์ยาสีฟันฟ้องเรียกเงิน 1.7 ล้าน เผยเสียเงินซื้อเอง แพ้จริง ไม่ได้ท้าทายให้ฟ้อง

สาวช็อก! รีวิวแพ้ยาสีฟัน โดนฟ้อง 1.7 ล้าน โต้ดราม่าไม่ได้ท้าทายให้ฟ้อง ยันไม่ใช่หน้าม้า ถูกจ้าง

จากกรณีที่สาวรายหนึ่งรีวิว ยาสีฟันแบรนด์หนึ่ง แล้วเกิดอาการแพ้ ต่อมาถูกเจ้าของแบรนด์ฟ้องเรียกค่าเสียหาย เป็นจำนวนเงิน 1,700,000 บาท กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโซเชียลนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน น.ส.ปรียดา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อปี 2564 ได้ซื้อยาสีฟันแบรนด์หนึ่งมาใช้จากเพจในเฟซบุ๊ก ขณะนั้นกำลังตั้งครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน แต่ก่อนจะซื้อก็ได้ถามแล้วว่าคนท้องสามารถใช้ได้หรือไม่ คนขายยืนยันว่าสามารถใช้ได้ แนะนำว่าให้ใช้เท่าเม็ดถั่วเขียว แต่พอใช้ไปได้ประมาณ 3 วัน เกิดอาการขอบปากบวมแดงไหม้ๆ ส่วนด้านเยื่อบุในปากจะมีเมือกสีขาว ลอกออกมาเป็นแผ่นๆ

น.ส.ปรียดากล่าวว่า จากนั้นได้ปรึกษาหมอฟันเพราะจัดฟันอยู่ด้วย หมอแจ้งว่าอาจไม่ถูกกับส่วนผสมในยาสีฟัน ให้ลองแปรงฟันแบบแห้ง อย่าให้ฟองยาสีฟันโดนกับเนื้อปากมาก พอตนกลับไปใช้ก็เห็นว่าดีขึ้น แต่ปากยังเกิดอาการแดงอยู่ ถ้าจะเคลมสินค้า ผลิตภัณฑ์ต้องเหลือ 50 เปอร์เซ็นต์ และส่งกลับไปตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่ จึงตัดสินใจไม่ส่งเคลม เอาให้คนที่บ้านลองใช้ ซึ่งทุกคนชอบ ไม่มีใครแพ้ เพราะยาสีฟันจะเย็นๆ ฟันขาวขึ้น

Advertisement

น.ส.ปรียดากล่าวอีกว่า หลังจากหยุดใช้ยาสีฟันแบรนด์นี้ได้ลองไปใช้อีกแบรนด์หนึ่ง พอได้ลองใช้รู้สึกว่ารสชาติไม่โอเค จึงกลับไปใช้ยาสีฟันแบรนด์เดิมอีกครั้ง พอใช้ก็เกิดอาการแพ้เหมือนเดิม จากนั้นก็ได้ไปโพสต์รีวิวในกลุ่มหนึ่งในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 พ.ย.64 โดยรีวิวตามความจริงว่าใช้ยาสีฟันแบรนด์นี้แล้วเกิดอาการแพ้ยังไงบ้าง แล้วใช้ยาสีฟันแบรนด์อื่นแล้วชอบยังไง

“จากนั้นก็มีตัวแทนขายเข้ามาคอมเมนต์ส่อเสียด ข่มขู่ว่าจำดำเนินคดี ให้รอหมายศาลเลย และแชร์ไปบอกว่าเราโดนจ้างมาจากแบรนด์อื่น ให้มาโพสต์โจมตีแบรนด์นี้ ยืนยันว่า เป็นผู้ใช้จริง เป็นผู้บริโภคเสียเงินซื้อมาทุกหลอด ไม่ได้เป็นตัวแทนขายของแบรนด์ไหนเลย และไม่ใช่หน้าม้า น.ส.ปรียดายืนยัน

คลิก เพื่ออ่านเรื่องราวจากเฟซบุ๊ก “ผู้บริโภค”

Advertisement

ส่วนที่มีคนมาคอมเมนต์ว่า เป็นเพราะตนไปพูดท้าทายก่อนว่า “อยากฟ้องก็ฟ้องมาเลย รอรับหมายศาลอยู่นะ” น.ส.ปรียดายืนยันว่า ไม่ได้ท้าทาย แต่ที่ตอบกลับไปแบบนั้น เพราะถูกตัวแทนมาคอมเมนต์เข้ามารุมส่อเสียดก่อน ซึ่งไม่เข้าใจว่าการออกมารีวิว เสียเงินซื้อมาใช้เอง ทำไมถึงจะโดนฟ้อง เพราะตอนโพสต์รีวิวก็บอกข้อดีของสินค้าด้วย

น.ส.ปรียดากล่าวอีกว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วตนได้รับหมายศาล เนื่องจากโดนเจ้าของแบรนด์ฟ้องมา เป็นจำนวนเงิน 1,700,000 บาท แต่ช่วงนั้นเป็นโควิด-19 พอดี จึงส่งตัวแทนไปเลื่อนนัดไต่สวนก่อน คิดว่าศาลน่าจะเห็นใจบ้าง เพราะเป็นผู้บริโภคจริงๆ และเกิดอาการแพ้จริงๆ

“พอโดนฟ้องก็รู้สึกช็อก เพราะเป็นผู้ใช้จริง อยากให้รับฟังผู้บริโภคว่ามีคนที่ใช้แล้วแพ้ และคนที่ใช้แล้วไม่แพ้ น่าจะติดต่อเข้ามาถามอาการ มากกว่ามาฟ้องผู้บริโภคแบบนี้” น.ส.ปรียดากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image