ข้ามวัน ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ยังไม่เปิด ‘ลูกค้า-เจ้าของสาขา’ รวมตัว หวั่นถูกเท

แฟ้มภาพ

ข้ามวัน ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ยังไม่เปิด ‘ลูกค้า-เจ้าของสาขา’ รวมตัว หวั่นถูกเท

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีกระแสฮือฮาแลกเปลี่ยนความเห็น หลังร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง มีหลายสาขาทั่วประเทศ เพิ่งจะเปิดขาย Voucher บุฟเฟต์ปลาแซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น ก่อนจะอยู่ดีๆ ปิดโดยไม่แจ้งก่อนล่วงหน้า ลูกค้าหลายรายที่จองคิวไว้ รู้ก่อนล่วงหน้าไม่นาน

อีกทั้งเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของร้านได้หายไป ทั้งยังมีประกาศปิดหน้าร้าน ไม่สามารถติดต่อได้ จนทำให้ลูกค้าที่ซื้อเวาเชอร์ กังวลว่าจะซ้ำรอยร้านซีฟู้ดดังอย่าง “แหลมเกต” ที่กลายเป็นคดีความ

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Krittharawee Arys Pichitpongchai ที่เป็นหนึ่งในเจ้าของสาขา ได้โพสต์ว่า

“ขออนุญาต ชี้แจง เรื่องร้าน ….ซูชิ
ที่… ได้ซื้อแฟรนไชส์มาจาก คุณ… ทั้งหมด 6 สาขา ซึ่งในขณะนี้ … และเจ้าของสาขาต่างๆ อีก 10 กว่า สาขา
ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รวมตัวกันรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท…..และผู้บริหาร
โดยทาง…และผู้เสียหายที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ได้ทำการลงเงินเพื่อเปิดสาขา โดยมีบริษัท…เป็นผู้บริหารจัดการ และเป็นคนดูแลบัญชีรายรับรายจ่ายทั้งหมด เเต่เพียงผู้เดียว และจะปันผลเป็นรายเดือนให้กับผู้ลงทุน การจัดโปรโมชั่นต่างๆ เป็นการดำเนินการโดยผู้บริหารบริษัท…
ซึ่งทางผู้ลงทุนไม่มีส่วนในการบริหารจัดการ
ณ เวลานี้ทางกลุ่มผู้ลงทุนพยายามติดต่อผู้บริหารบริษัท…เพื่อรอฟังคำชี้แจง”

Advertisement

ขณะที่ผู้บริโภค ได้มีการสร้างกรุ๊ปโอเพ่นแชต เพื่อร่วมปรึกษาความคืบหน้าของร้านดังกล่าว สำหรับคนที่ซื้อคูปองไว้แล้วยังใช้ไม่หมด และจะดำเนินการแจ้งความต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าจะปิดร้านเพียง 1 วัน เพื่อปรับปรุงระบบนั้น ล่าสุด ลูกค้าหลายคนไปที่ร้านเพื่อสืบหาความจริง ก็ยังไม่พบว่าเปิดบริการแต่อย่างใด

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image