ลูกค้า ซื้อ Voucher อาหารญี่ปุ่นร้านดัง วอนเจ้าของแจง ปิดร้านทำไม

ลูกค้า ซื้อ Voucher อาหารญี่ปุ่นร้านดัง วอนเจ้าของแจง ปิดร้านทำไม

จากกรณีที โลกออนไลน์ มีกระแสฮือฮาแลกเปลี่ยนความเห็น หลัง ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง มีหลายสาขาทั่วประเทศ เพิ่งจะเปิดขาย Voucher บุฟเฟต์แซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น ก่อนจะอยู่ดีๆปิดโดยไม่แจ้งก่อนล่วงหน้า ลูกค้าหลายรายที่จองคิวไว้ รู้ก่อนล่วงหน้าไม่นาน

ร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้าดัง ขาย Voucher อื้อ จู่ๆ เพจ-เว็บหาย ลูกค้าหวั่นใจถูกเท

ข้ามวัน ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ยังไม่เปิด ‘ลูกค้า-เจ้าของสาขา’ รวมตัว หวั่นถูกเท

อีกทั้ง เฟซบุ๊ก และ เว็บไซต์ ของร้านได้หายไป ทั้งยังมีประกาศปิดหน้าร้าน ไม่สามารถติดต่อได้ จนทำให้ลูกค้าที่ซื้อเวาเชอร์ กังวลว่าจะซ้ำร้อยร้านซีฟู้ดดังอย่าง “แหลมเกตุ” ที่กลายเป็นคดีความ

Advertisement

คุก 1,446 ปี 2 กรรมการ”แหลมเกตซีฟู้ด” โฆษณาเกินจริง หลอกลวงผู้บริโภค

วันที่ 18 มิถุนายน มติชน ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ ลูกค้าที่ซื้อ Voucher ของร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว

โดย น.ส.จิราพร จันทร์เรือง ให้สัมภาษณ์กับมติชนออนไลน์ว่า ตนเป็นลูกค้าของร้านตั้งแต่ที่ร้านยังใช้แซลมอนสด มาจนช่วงที่มีสงครามต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อราคาแซลมอนสด ทางร้านก็ได้แจ้งว่าขอปรับเป็นแซลมอนแช่แข็ง โดยจำหน่ายคูปองส่วนลดใบละ 199 บาท จากราคาเต็ม 300 กว่าบาท ตนได้ซื้อไว้ทั้งหมด 16 ใบ ซึ่งขณะนี้เหลืออยู่ในมือ 11 ใบ แต่เมื่อวานนี้(17 มิ.ย.) มีกระแสข่าวว่าร้านทุกสาขาปิดให้บริการทั้งหมด ก็เริ่มสงสัยว่าเกิดจากอะไร หรืออาจจะโดนเทแล้วหรือไม่ เนื่องจากตนมีประสบการณ์โดนร้านอาหารที่มีการจำหน่ายคูปองล่วงหน้าแต่เมื่อถึงเวลา ร้านกลับปิดตัวลง ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก และเจ้าของร้านถูกดำเนินคดีจำคุกกว่าพันปีตามที่เคยเป็นข่าวไปเมื่อ 3-4 ปีก่อน โดยตอนนั้นตนซื้อคูปองไว้ถึง 23 ใบ เมื่อมาครั้งนี้ ก็คิดว่าประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ไม่รู้ว่าเกิดปัญหาอะไรกับทางร้าน แต่อยากให้ออกมาชี้แจง หาทางออกร่วมกัน

Advertisement

“ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นอีก เพราะทางร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าวไม่เคยมีปัญหาเลย สาขาเยอะ ลูกค้าเยอะ ก็ไม่ได้คิดว่าจะเงียบหายไป ซื้อคูปองไว้เยอะ ไปกินครั้งล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก็ไม่เห็นปัญหาอะไร แถมยังมีขายแฟรนไชส์อีก แต่มาวันนี้กลับเงียบไปเฉยๆ ก็รู้ว่าทางร้านน่าจะเกิดปัญหา แต่ก็เชื่อว่า ถ้าออกมาอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ก็น่าจะดีกว่าหายไปเฉยๆ” น.ส.จิราพรกล่าว

นายศิริชัย ธนะเบญจผล กล่าวกับมติชนออนไลน์ว่า เคยไปใช้บริการหลายครั้ง ถือว่ามาตรฐานสมราคา ทำให้ซื้อคูปองช่วงโปรโมชั่นไว้ และได้ใช้คูปองหลายครั้งก็ไม่มีปัญหา แต่พอทราบข่าวว่าร้านมีปัญหารู้สึกตกใจเหมือนกัน เพราะมีสาขาเยอะ และธุรกิจไปได้ดี อยากให้ทางร้านออกมาชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนคูปองที่ซื้อไว้เหลือแค่ใบเดียว ถ้าได้เงินคืนก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ ก็ต้องยอมรับสภาพ

น.ส.ชลิดา(ขอสงวนนามสกุล) กล่าวกับมติชนออนไลน์ว่า มีรุ่นน้องมาชวนบอก พี่ๆ กดเลย กดซื้อเลย ผมซื้อแล้ว เฉลี่ยเหลือที่ละ 199 เอง เราก็ซื้อคูปองมา 5 ใบ เป็นเงิน พันนิดๆ กะว่าจะชวนน้องๆไปกินกัน กดจองที่นั่งนานมาก เดือนนึงพอดีกว่าจะจองได้ แต่อาหารของเค้าดีจริง แซลมอนนี่ดีเลย กินกันคุ้ม เสียดายเลย ปิดทำไม เพื่อนบางคนซื้อคูปองเป็น 20 ใบเลยนะ น่าสงสาร หากปิดไปจริงๆ เจ้าของเขาไม่น่าทำแบบนี้เลย ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image