BTS แจงไม่พบตัว ‘ป้า’ ดึงคันโยกฉุกเฉิน เน้นย้ำ เน้นย้ำ เน้นย้ำ พบเหตุฉุกเฉิน กดปุ่ม ‘กระดิ่ง’

แฟ้มภาพ

รถไฟฟ้า BTS ยันไม่พบตัว ‘ป้า’ ดึงคันโยกฉุกเฉิน เน้นย้ำ เน้นย้ำ เน้นย้ำ พบเหตุฉุกเฉิน กดปุ่ม ‘กระดิ่ง’

จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยเรื่องระทึกบนรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ซึ่งมีคุณป้ารายหนึ่งดึงคันโยกฉุกเฉิน 3-4 ครั้ง เนื่องจากขึ้นรถผิดขบวน และเมื่อประตูเปิดได้วิ่งออกไปทันที

ล่าสุด วันนี้ (16 ตุลาคม) เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ประชาสัมพันธ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า ขึ้นขบวนรถไฟฟ้าผิดฝั่งไม่เป็นไร ลงสถานีถัดไปเปลี่ยนเส้นทางได้ แต่งดดึงคันโยกฉุกเฉิน

🚨 คันโยกฉุกเฉิน (PER – Passenger Emergency Release พีอีอาร์) ใช้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ไม่ต้องการให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า หรือต้องการเปิดประตูเมื่อมีเหตุฉุกเฉินเท่านั้นครับ

🚫 การดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) จะไม่ทำให้ขบวนรถหยุดทันที แต่จะหยุดเมื่อถึงสถานีถัดไป และส่งผลให้การเดินรถเกิดความล่าช้า เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องรีเซ็ตขบวนรถใหม่ครับ

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

🔔 ปุ่มกระดิ่ง (PCU – Passenger Communication Unit พีซียู) กดปุ่มติดต่อพูดคุยกับพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าโดยตรง เพื่อขอความช่วยเหลือเมื่อพบคนเป็นลม หรือแจ้งเหตุในขบวนรถครับ

🙏🏼เน้นย้ำ!! เน้นย้ำ!! เน้นย้ำ‼ หากพบเหตุฉุกเฉินในขบวน คนเป็นลม ผู้ป่วย ในขบวนรถ โปรดกดปุ่มกระดิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่ และงดดึงคันโยกฉุกเฉิน (PER) นะครับ

📲แจ้งเหตุ สอบถามแอดมิน แอดไลน์ @BTSSkyTrain คลิก

นอกจากนี้ เพจรถไฟฟ้าบีทีเอสยังตอบข้อสงสัยที่มีผู้สอบถามว่า “ไม่ตามตัวมาเสียค่าปรับหรือ?” ว่า จากการตรวจสอบไม่พบผู้โดยสารท่านดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและแก้ไขตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม กรณีขึ้นขบวนรถไฟฟ้าผิดฝั่ง หรือเหตุฉุกเฉินอื่นๆ ในขบวนรถไฟฟ้าให้ “กดปุ่มกระดิ่ง” แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อรับคำแนะนำ เพราะการดึงคันโยกฉุกเฉินสีแดงนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบสาเหตุแก้ไข ซึ่งจะต้องใช้เวลา และจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการทั้งระบบ

ขณะเดียวกันยังขอบคุณคำแนะนำที่ให้โพสต์ส่งตามกลุ่มไลน์ ซึ่งเพจรถไฟฟ้าบีทีเอสมองว่าจะทำเป็น “ซีรีส์สวัสดีตอนเช้า”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image