วิทยาลัยสื่อฯ มช. แจงดราม่าประกวดภาพถ่าย ยอมรับไลค์-แชร์ อาจไม่พอต่อการตัดสิน

วิทยาลัยสื่อฯ มช. แจงดราม่าประกวดภาพถ่าย ‘รับน้องขึ้นดอย 65’ ยอมรับกติกา ‘ไลค์-แชร์’ อาจไม่พอต่อการตัดสิน ต่อไปจะให้ความสำคัญกับเกณฑ์ตัดสินมากขึ้น

จากกรณีที่ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี (CAMT : College of Arts, Media and Technology) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย “รับน้องขึ้นดอย 65” โดยผลการตัดสินมาจากผลโหวตจากหน้า Facebook Fan Page : https://www.facebook.com/CAMTOfficial (ถูกใจ รักเลย ฮ่าๆ เศร้า ห่วงใย โกรธ) นับเป็น 1 คะแนน แชร์นับเป็น 2 คะแนน

กระทั่งผลการประกวด “ค้านสายตา” คนจำนวนมาก อีกทั้งภาพที่ได้รางวัลที่ 1 และ 2 เสมือน “สวนทาง” หัวข้อกิจกรรม ต่างจากผู้ได้รางวัลที่ 3 ที่ “ตรงโจทย์” มากที่สุด

เสียงวิจารณ์พุ่งตรงถึง “ผู้จัดกิจกรรม” ทันที อาทิ คลางแคลงใจเกณฑ์การตัดสินที่นับจากยอดไลค์/แชร์ ภาพชนะเลิศกลับเป็นภาพบุคคล มิใช่ภาพกิจกรรม การแบ่งหัวข้อการประกวดให้ชัดเจน เช่น คะแนนที่ได้จากการไลค์/แชร์ จัดให้เป็นป๊อปปูลาร์โหวตแทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Advertisement

ล่าสุด วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มช. มีคำชี้แจงว่า กิจกรรมประกวดภาพถ่าย “รับน้องขึ้นดอย 65” วัตถุประสงค์เพื่อให้ น.ศ.ของวิทยาลัย ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้ร่วมแชร์ภาพถ่ายความประทับใจในกิจกรรม “รับน้องขึ้นดอย 65” ซึ่งได้แจ้งกติกาและระยะเวลาของการประกวดไว้ตามประกาศการรับสมัคร

แต่เนื่องจากกิจกรรมนี้มีผู้ร่วมส่งภาพถ่ายเป็นจำนวนน้อย ทุกภาพที่ส่งเข้าประกวดจึงได้รับการเผยแพร่ให้ร่วมโหวต ซึ่งตัดสินตามกติกาที่ได้ตั้งไว้ตามประกาศ ซึ่งเกณฑ์ดังกล่าวอาจจะไม่เพียงพอต่อการตัดสินการประกวด

โดยในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปทางวิทยาลัยจะให้ความสำคัญในเรื่องของเกณฑ์การตัดสินให้มากขึ้น และ น้อมรับข้อคิดเห็นจากทุกๆ ท่าน เพื่อการปรับปรุงในการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป

Advertisement

สุดท้ายนี้ ขอฝากกิจกรรม CAMT OPEN HOUSE OPEN HEART “เปิดบ้าน เปิดใจ ศาสตร์ไอทีแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ” ในอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ณ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ CAMT มช. แล้วมาเจอกันนะครับ https://cmu.to/camtopenhouse

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image