ไวรัลเฉย! คนญี่ปุ่นแห่ชมโฆษณา ‘จน เครียด กินเหล้า’ ในตำนาน ถกมันส์ ยอดวิวพุ่ง 6 ล้านครั้ง

ไวรัลเฉย! คนญี่ปุ่นแห่ชมโฆษณา ‘จน เครียด กินเหล้า’ ในตำนาน ถกสนั่น ยอดวิวพุ่ง 6 ล้านครั้ง

เป็นหนึ่งในโฆษณา ที่เป็นภาพจำของคนไทย สำหรับโฆษณา จน เครียด กินเหล้า โดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ที่ออกอากาศเมื่อปี 2557 จนเป็นประโยคดัง ที่ทำให้ สายเซีย วงศ์วิโรจน์ กลายเป็นที่โด่งดัง

ล่าสุด ทวิตเตอร์ world_buzz_news ซึ่งมักจะนำเรื่องราวต่างๆ ในโลกออนไลน์มาเผยแพร่ให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นได้รับรู้ในทวิตเตอร์ ก็ได้นำเอาคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ และบอกว่า เพิ่งจะเจอโฆษณานี้ในยูทูป ตลกมาก

คลิปดังกล่าว มีคนเข้าชมกว่า 6.2 ล้านครั้ง และ เข้าถึงมากกว่า 18 ล้านครั้งด้วยกัน แถมยังรีทวิตไปหลายหมื่นครั้ง และมาร่วมกดไลก์กันกว่า 2 แสนครั้ง โดยก่อนหน้านี้ ก็มีแอคเคาท์ชื่อ NemaTadashi ที่นำคลิปวิดีโอดังกล่าว มาโพสต์ตั้งแต่กรกฎาคม ปี 2019 มีคนมาชมแล้วกว่า 11 ล้านครั้งด้วยกัน

Advertisement

โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่าคล้ายคลึงกับชีวิตของคนญี่ปุ่น บ้างก็ออกมาแนะนำ เบียร์และเหล้าวิสกี้ของไทย ที่นำไปมิกซ์กับอะไรก็ดี บ้างก็ว่า “ฉันก็อยากหยุดกินเหล้า เพื่อประหยัดเงิน แต่ทันใดนั้นก็วนลูบกลับมาที่เดิม”

หรือจะเป็น “ทำงาน ได้เงิน จ่ายภาษี ประกันชีวิต ค่าเช่า จน” บ้างก็ว่า “สิ่งที่น่าสนใจสำหรับโฆษณานี้ก็คือ คนบอกว่ามันน่าสนใจ และมาดูโฆษณานี้ บางคนก็พูดถึงแอลกอฮอล์ บางคนก็บ่นถึงวิถีการทำงานของคนญี่ปุ่น”

และว่า “มากไปกว่าความจนที่ติดตัวมา เหมือนตอนที่คุณเพิ่งเริ่มต้น เมื่อคุณพัฒนาถึงระดับหนึ่ง คุณจะพบกับกำแพงที่คุณเอาชนะไม่ได้”

Advertisement

ทั้งยังมีคนเข้ามาโพสต์คลิปวิดีโอของสายเซีย ที่กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image