ผู้โดยสารโวย จองตั๋วรถทัวร์พรีเมียม แต่ไม่ได้นั่งที่เลือก ทำเอางงถึงขั้น 8 ตลบ!
เมื่อวันที่ 9 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายว่า มีประเด็นร้อนแรงเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ ร้องเรียนบริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่ง โดยที่เขาได้ซื้อตั๋วรถทัวร์ทางออนไลน์ เลือกแบบ premium และที่นั่งชั้น 1
แต่ปรากฏว่า ต้องเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดกับการบริการของบริษัทรถทัวร์แห่งนี้ ที่ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวถึงกับต้องงงถึงขั้น 8 ตลบ ทั้งความล่าช้าของรถถึง 2 ชั่วโมง ไม่ได้นั่งตามที่เลือก พนักงานเหวี่ยง ไม่มีน้ำดื่มบริการ มีคนขับ แต่ไม่มีพนักงานสักคน ระหว่างทางไม่จอดแวะทานข้าว คนขับไม่รู้จักที่จอดปลายทางเพราะเป็นรถเสริม และเดินทางไปถึงจุดหมายไม่ตรงตามเวลาอีกด้วย
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ระบุว่า ซื้อตั๋วรถทัวร์ทางออนไลน์ เลือกแบบ premium ของ (บริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่ง) และที่นั่งชั้น 1 ราคารวมทั้งหมด 970 บาท รถออก 18.25 น.ถึงปลายทาง 7.45 น.
เราไปถึงท่ารถ 18.10 น. รถเที่ยว 18.00 น.ยังไม่ออก ดูท่าจะสายแน่นอน ไม่ว่ากันเพราะเป็นช่วงเทศกาลทำใจไว้แล้ว
รถคันแรกออกไปคันต่อไปเข้ามากลับเป็นรถเที่ยว 18.30 น. ไม่ใช่ของเรา พนักงานบอกแต่ว่าอย่าเร่งๆ รถยังไม่มา เราก็ไม่ว่าอะไร
สรุปรถมาตอน 20.30 น. อ่ะ… มาช้าดีกว่าไม่มา
แต่!! รถมาแบบชั้นเดียว งงแล้ว 1
😤พนักงานไล่ขึ้นรถพูดแต่ว่าหลังสุดเลย สรุปไม่ได้นั่งตามที่เลือก งงแล้ว 2
😤พนักงานคนเดิมเหวี่ยงลูกค้าที่รอรถแบบร้อนๆมา2ชม. เก็บตั๋วทุกคนไปหมด งงแล้ว 3
😤บนรถไม่มีแม้แต่น้ำให้สักขวด งงแล้ว 4
😤บนรถมีคนขับ 1 คนแต่ไม่มีพนักงานเลยสักคน งงแล้ว 5
😤ระหว่างทางไม่แวะทานข้าว มีแวะปั้มให้ซื้อของกิน 7-11 เอง คนขับยังลงไผซื้อไส้กรอกกินเองเลย งงแล้ว 6
😤คนขับไม่รู้จักที่จอดปลายทางเพราะเป็นรถเสริม คนนั่งก็ไม่รู้ เลยจุดลงมาเป็น 3-40 กิโล งงแล้ว 7
😤ตามเวลาถึง 7.45 แต่เวลาจริง 10.00 น. ธุร้งธุระไม่ได้ได้ทำสักอย่าง งงแล้ว 8
ชื่นชมอย่างเดียวคือคนขับ ใจเย็น พูดจาดี ขับรถดี นอกนั้นแย่-แย่มาก
ปกติไม่เคยโวยวาย เข้าใจว่าช่วงเทศกาลอาจจะไม่ได้ตามแผนแต่อันนี้มันเกินไปจริงๆ คือบังคับให้ลูกค้าต้องยอมรับทุกอย่าง ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ หรือคำอธิบายใดๆ
คนบนรถส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ (พม่า) เค้าไม่มีปากเสียง แต่คิดดูนะกว่าเค้าจะทำงานได้ค่ารถกลับบ้าน อยากนั่งรถดีดี กลับต้องมาเจอบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้
ไม่รู้จะร้องเรียนที่ไหน หวังว่า (บริษัทรถทัวร์แห่งนี้) จะมาเห็น และปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนลูกค้าก็พิจารณาดูเองว่าจะเลือกใช้บริการกับใคร สำหรับเราคงเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายกับบริษัทนี้