ผู้โดยสารโวย จองตั๋วรถทัวร์พรีเมียม แต่ไม่ได้นั่งที่เลือก ทำเอางงถึงขั้น 8 ตลบ! 

ผู้โดยสารโวย จองตั๋วรถทัวร์พรีเมียม แต่ไม่ได้นั่งที่เลือก ทำเอางงถึงขั้น 8 ตลบ! 

เมื่อวันที่ 9 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายว่า มีประเด็นร้อนแรงเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ ร้องเรียนบริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่ง โดยที่เขาได้ซื้อตั๋วรถทัวร์​ทางออนไลน์​ เลือกแบบ​ premium และที่นั่งชั้น 1

แต่ปรากฏว่า ต้องเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดกับการบริการของบริษัทรถทัวร์แห่งนี้ ที่ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวถึงกับต้องงงถึงขั้น 8 ตลบ ทั้งความล่าช้าของรถถึง 2 ชั่วโมง ไม่ได้นั่งตามที่เลือก พนักงานเหวี่ยง ไม่มีน้ำดื่มบริการ มีคนขับ แต่ไม่มีพนักงานสักคน ระหว่างทางไม่จอดแวะทานข้าว คนขับไม่รู้จักที่จอด​ปลายทางเ​พราะเป็นรถเสริม และเดินทางไปถึงจุดหมายไม่ตรงตามเวลาอีกด้วย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ระบุว่า ซื้อตั๋วรถทัวร์​ทางออนไลน์​ เลือกแบบ​ premium ของ (บริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่ง) ​และที่นั่งชั้น​ 1​ ราคารวมทั้งหมด​ 970 บาท​ รถออก​ 18.25 น.ถึงปลายทาง​ 7.45 น.

Advertisement

เราไปถึงท่ารถ​ 18.10 น.​ รถเที่ยว​ 18.00​ น.ยังไม่ออก​ ดูท่าจะสายแน่นอน​ ไม่ว่ากันเพราะเป็น​ช่วงเทศกาล​ทำใจไว้แล้ว

รถคันแรกออกไปคันต่อไปเข้ามากลับเป็น​รถเที่ยว​ 18.30 น.​ ไม่ใช่ของเรา​ พนักงานบอกแต่ว่าอย่าเร่งๆ​ รถยังไม่มา​ เราก็ไม่ว่าอะไร

สรุปรถมาตอน​ 20.30​ น.​ อ่ะ… มาช้าดีกว่าไม่มา

Advertisement

แต่!! รถมาแบบชั้นเดียว​ งงแล้ว​ 1

😤พนักงานไล่ขึ้นรถพูดแต่ว่าหลังสุดเลย​ สรุปไม่ได้นั่งตามที่เลือก​ งงแล้ว​ 2
😤พนักงานคนเดิมเหวี่ยงลูกค้าที่รอรถแบบร้อนๆมา2ชม.​ เก็บตั๋วทุกคนไปหมด​ งงแล้ว​ 3
😤บนรถไม่มีแม้แต่น้ำให้สักขวด​ งงแล้ว​ 4
😤บนรถมีคนขับ​ 1​ คนแต่ไม่มีพนักงานเลยสักคน​ งงแล้ว​ 5
😤ระหว่างทาง​ไม่แวะทานข้าว​ มีแวะปั้มให้ซื้อของกิน​ 7-11​ เอง​ คนขับยังลงไผซื้อไส้กรอกกินเองเลย งงแล้ว​ 6
😤คนขับไม่รู้จักที่จอด​ปลายทางเ​พราะเป็นรถเสริม​ คนนั่งก็ไม่รู้​ เลยจุดลงมาเป็น​ 3-40​ กิโล​ งงแล้ว​ 7
😤ตามเวลาถึง​ 7.45​ แต่เวลาจริง​ 10.00 น.​ ธุร้งธุระไม่ได้ได้ทำสักอย่าง​ งงแล้ว​ 8

ชื่นชมอย่างเดียวคือคนขับ​ ใจเย็น​ พูดจาดี​ ขับรถดี​ นอกนั้นแย่-แย่มาก

ปกติไม่เคยโวยวาย​ เข้าใจว่าช่วงเทศกาล​อาจจะไม่ได้ตามแผนแต่อันนี้มันเกินไปจริงๆ​ คือบังคับให้ลูกค้า​ต้องยอมรับทุกอย่าง​ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ​ หรือคำอธิบายใดๆ​

คนบนรถส่วนใหญ​่เป็นต่างชาติ​ (พม่า)​ เค้าไม่มีปากเสียง​ แต่คิดดู​นะกว่าเค้าจะทำงานได้ค่ารถกลับบ้าน​ อยากนั่งรถดีดี​ กลับต้องมาเจอบริษัท​ที่ไม่มีความรับผิดชอบ​แบบนี้

ไม่รู้​จะร้องเรียนที่ไหน​ หวังว่า (บริษัทรถทัวร์แห่งนี้) ​จะมาเห็น และปรับปรุง​ให้ดีขึ้น​ ส่วนลูกค้า​ก็พิจารณา​ดูเองว่าจะเลือกใช้บริการ​กับใคร​ สำหรับ​เราคงเป็น​ครั้งแรก และครั้งสุดท้ายกับบริษั​ทนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image