สาวสุดทน จองโรงแรมกับเว็บไซต์ดัง อ้างระบบผิดพลาด ‘ไม่คืนเงิน’ ตามดีล สูญเป็นแสน

สาวสุดทน จองโรงแรมกับเว็บไซต์ดัง อ้างระบบผิดพลาด ‘ไม่คืนเงิน’ ตามโปรโมชั่นที่ดีลไว้ สุดท้ายสูญเป็นแสน ลบข้อมูลเกลี้ยง

เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์แชร์เรื่องราวการจองโรงแรมผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง หลังมีการโฆษณาว่าจองแล้วจะได้รับแคชแบ็ก (เงินคืน) แต่พอถึงเวลากลับไม่ได้เงินคืน โดยทางเว็บไซต์แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของระบบไม่สามารถคืนเงินให้ได้ กระทั่งสุดท้ายเว็บไซต์ได้ลบข้อมูลการจองของลูกค้าจนเกลี้ยง ทำให้เสียเงินไปเป็นแสน

โดยเธอเล่าอย่างละเอียดว่า เธอจองโรงแรมกับทางเว็บไซต์ชื่อดัง รวมเป็นเงินทั้งหมด 296,000 บาท ซึ่งมีโฆษณาว่าได้แจ๊กพ็อตดีล บอกไว้ชัดเจนจึงคิดว่าราคาโอเค โดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะได้รับเงินคืน 140,000 บาท เว็บไซต์จะโอนเข้าบัตรเครดิต กับทางระบบของเว็บไซต์ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายคูปองแทนเงิน มีอายุ 1 เดือน จำนวน 113,000 บาท

ทว่าเมื่อถึงเวลาที่ต้องได้รับเงินคืน ทางเว็บไซต์กลับแจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้ โดยลูกค้าก็ได้ติดต่อสอบถามตลอด แต่ได้รับคำตอบเดิมว่าคืนเงินในส่วนแคชแบ็กให้ไม่ได้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าคนเดียวกันนี้ได้จองห้องพักแบบแยกห้องเล็ก ในโรงแรมเดียวกัน วันเวลาเดียวกัน คนจองก็คนเดียวกัน แต่ยอดน้อยกว่า ทว่ากลับได้เงินคืน จึงสงสัยว่าระบบจะพังเฉพาะยอดเยอะๆ เท่านั้นหรือ

ทั้งนี้ ต่อมาเว็บไซต์ได้ส่งอีเมล์มาแจ้ง บอกว่าไม่สามารถคืนเงินจำนวนประมาณ 253,000 บาท จะคืนให้แค่ส่วนของคูปองส่วนลด มูลค่า 113,000 เท่านั้น เจ้าตัวระบุว่า

“ยอดมันต่างกันฟ้ากับเหว ใครมันจะไปยอมคะ ! จากหลักแสนเหลือ 2หมื่น แล้วคืนเป็นคูปองเราไม่ได้ไปไหนเดือนนั้นเท่ากับว่าเราไม่ได้อะไรเลย พอเราไม่ยอมรับ เราทวงถามไปบ่อยๆ เว็บไซต์ก็ลบข้อมูลการคืนเงินของเราออกจากระบบ (มีรูปแนบ) การทำแบบนี้จะให้เราคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้แน่ๆ นอกจากจะไม่คืน”

Advertisement

เราจองล่วงหน้า 2-3 เดือน ถ้าระบบคุณมีปัญหาจริงๆ ควรติดต่อเรามาก่อนหน้านั้น ไม่ใช่ให้เราจ่ายเงินไปพักแล้วมาบอกหลังจากนั้น บริษัทมีเวลาตั้งเยอะ 2-3 เดือนแต่คุณก็ไม่ทำไม่แจ้งอะไรทั้งนั้น ลูกค้าต้องรับสภาพหรือคะ ?

ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมถึงกล้าจอง โปรแบบนี้น่าจะไม่ปกตินะ? เธอบอกว่า คุณพี่คะนี้มันบริษัทระดับโลกนะคะ ใครจะไปคิดว่าจะมาต้มลูกค้า ถ้าไม่ใช่เว็บไซต์นี้หนูก็ไม่กล้าจองหรอกค่ะ แล้วอีกอย่างหนูก็ไม่ใช่กูรู แล้วลูกค้าต้องมานั้งสังเกตเองหรอคะว่าโปรไหนปกติ ไปรไหนไม่ปกติ ทั้งที่เป็นบริษัทใหญ่ขนาดนี้ ทั้งที่จองหน้าเว็บบริษัทนะคะ

อย่างไรก็ตามภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กหลายรายคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอเหมือนกัน และยังไม่ได้รับเงินคืน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image