อินฟลูเอนเซอร์ดัง แชร์อุทาหรณ์ผ่าไส้ติ่ง แต่เคลมประกันไม่ได้ ต้องเป็นหนี้เกือบ 2 แสน 

อินฟลูเอนเซอร์ดัง แชร์อุทาหรณ์ผ่าไส้ติ่ง แต่เคลมประกันไม่ได้ ต้องเป็นหนี้เกือบ 2 แสน ประกันบอกให้สำรองจ่ายไปก่อน 

กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ทันที หลังจาก กะทิ หิ้วหวี หรือที่ใครหลายคนรู้จักจาก Miss Keemao 2023 (มิสขี้เมา) ที่ตอบคำถาม ‘สิ่งเลวร้ายที่สุดในชีวิต’ คืออะไร? จนสามารถคว้ามงมาได้!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไวรัลแรง ‘กะทิ’ มิสขี้เมา 2023 กับคำตอบคว้ามง ‘สิ่งเลวร้ายที่สุดในชีวิต’ คืออะไร?

ล่าสุด กะทิ ได้โพสต์คลิปผ่านทาง TikTok มาแชร์ประสบการณ์ ซื้อประกันจากบริษัทดังแห่งหนึ่ง แต่กลับไม่สามารถเคลมได้ โดยเธอเล่ารายละเอียดว่า เธอป่วยเป็นไส้ติ่ง ถ้าปล่อยไว้จะหนักกว่านี้ ต้องไปรักษา ซึ่งที่ผ่านมาซื้อประกันของบริษัทหนึ่ง เบี้ยประกันอยู่ที่ 6 ล้านบาท จ่ายเบี้ยประกันประมาณปีละ 36,000-37,000 บาท ที่ผ่านมาเธอได้ส่งผลตรวจสุขภาพล่าสุดไป ซึ่งเธอได้ทำหน้าอกและดูดไขมันมา จึงส่งให้ทางประกันไปว่าเราปกติ ไม่ได้เป็นโรคอะไร ซึ่งทางประกันก็อนุมัติ

Advertisement

ก่อนหน้านี้ เธอ “เท้าบวม” ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2566 ซึ่งหมอก็ระบุว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่ใช้เท้าบ่อย และใส่ส้นสูงทั้งวัน เราก็ส่งบัตรประกันไป และสำรองจ่ายเงินตามปกติ ซึ่งค่ารักษาครั้งนั้นประมาณ 20,000 บาท

ล่าสุด เธอป่วยไส้ติ่ง ถามตัวแทนประกัน ซึ่งตัวแทนบอกว่าไม่ต้องสำรองจ่าย สามารถแอดมิตได้ เพราะป่วยไส้ติ่ง ไม่ใช่โรคติดต่อ มันเหมือนอุบัติเหตุที่อยู่ๆ ก็เป็นได้ มันจะเป็นตอนไหนก็ไม่รู้ จึงจำเป็นต้องผ่า

หลังจากที่เธอรักษาตัวเสร็จ ทางประกันส่งข้อความมาระบุว่า “ทั้งนี้การอนุมัติสินไหมขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์ และความจำเป็นของทางการแพทย์” และเมื่อวันที่เธอจะออกจากโรงพยาบาล ทางประกันส่งข้อความมาอีกว่า “อยู่ระหว่างรอข้อมูลเพิ่มเติมจากโรงพยาบาล” ซึ่งทางโรงพยาบาลส่งข้อมูลไป พร้อมกับงงว่า ผู้ป่วยเป็นไส้ติ่งจะเอาประวัติอะไร ซึ่งเธอชื่นชมโรงพยาบาลมากที่ช่วยเธอสุดๆ

และต่อมาทางประกันส่งข้อความมาว่า “ไม่สามารถเคลมได้กรุณาถามรายละเอียดได้ที่จุดบริการโรงพยาบาล” เธอจึงถามตัวแทน ซึ่งได้คำตอบมาว่า “ต้องดูประวัติการตรวจสุขภาพก่อน” ทำให้เธอมีคำถามว่าทางประกันจะตรวจสอบทำไม

โดยทางประกันให้คำอธิบายมาว่า ครั้งแรกที่เธอเท้าบวม เขาสงสัยว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เลยต้องขอประวัติการรักษาทั้งหมด เพื่อดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งเธอก็เข้าใจ สงสัยก็สงสัยไป

แต่กรณีล่าสุดคือ เธอป่วยต้องผ่าตัดไส้ติ่งแล้วมันเกี่ยวอะไรถึงไม่สามารถเคลมได้ ซึ่งทางประกันตอบกลับมาว่า ต้องพิจารณาอันแรกก่อน อันที่สองถึงจะตามมา 

เธอได้ตั้งคำถามว่า เคสแรก เธอเท้าบวม เคสที่สอง เธอป่วยเป็นไส้ติ่ง ก็ไม่สามารถเคลมอะไรได้ เพราะต้องรอตรวจสอบเคสแรก แล้วถ้าเธอประสบอุบัติเหตุ เป็นเคสที่สาม ทางประกันต้องรอประวัติอะไรอีกหรือไม่

ทั้งนี้ ทางประกันให้สำรองจ่ายก่อน ซึ่งค่ารักษาเกือบ 190,000 บาท แล้วเธอจะซื้อประกันไปเพื่ออะไร และถ้าไม่จ่ายเราก็ไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้หรือ ถ้าเป็นตาสีตาสาที่ซื้อมาจะเป็นอย่างไร เพราะที่เราซื้อประกัน เราก็ต้องการเซฟเงินของเราไง

เมื่อเธอโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็ยังยืนยันว่าต้องรอประวัติการรักษาจากแพทย์ค่ะ และทางคอลเซ็นเตอร์บริการได้แย่มาก ไม่มีขอโทษสักคำ และให้เธอไปคุยกับโรงพยาบาลเอง ซึ่งปัดความรับผิดชอบหมดเลย

“แล้วที่ซื้อประกันไปเพื่ออะไร ถ้ารู้ว่าเคลมไม่ได้ เราจะได้หาทางอื่น รู้สึกเฟลมาก ทางประกันระบุว่าหากไม่ติดอะไร ได้เงินคืนแน่นอน แต่ขอให้เธอรอก่อน แล้วถ้าเคลมไม่ได้ต้องทำอย่างไร ตนก็ต้องเป็นหนี้ เพราะไปยืมเงินคนอื่นมาจ่ายค่ารักษา เราคือคนเดือดร้อน เพราะต้องไปยืมเงินนัท หิ้วหวี เพื่อให้ตัวเองออกจากโรงพยาบาล และฝากไว้ให้ทุกคนพิจารณาและอ่านรายละเอียดการทำประกันดีๆ” กะทิระบุ

หลังจากที่เธอเผยแพร่เรื่องราวนี้ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

@gangkati มา รีวิวประกันมาละ Ep.1 แบบยาวหน่อย #กะทิยา #กะทิmvp #โตเกียวมารีนประกันชีวิต ♬ เสียงต้นฉบับ – Katiya

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image