ไปรษณีย์ไทย ชี้แจง ปม สาวส่งพัสดุ 6.2 แสน แต่ปลายทางไม่ได้ของ เผยแจ้งความดำเนินคดีคนมารับของแทน
กรณีที่มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณีส่งพัสดุ มูลค่า 6.2 แสนบาท แต่ผู้รับปลายทางไม่ได้รับสิ่งของนั้น
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สาว แชร์อุทาหรณ์ ส่งพัสดุ มูลค่า 6.2 แสนบาท แต่ปลายทางไม่ได้ของ
เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ไปรษณีย์ไทยได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณีดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน
พบว่าเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 มีการติดต่อมาหาเจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ฝาง เพื่อนัดหมายเข้ารับพัสดุ โดยแจ้งว่าจะมอบหมายให้ญาติเป็นผู้มาดำเนินการรับพัสดุแทน ต่อมามีผู้ติดต่อมาที่ไปรษณีย์ฝางเพื่อติดตามพัสดุ จึงทราบว่ามีคนมารับพัสดุไปแล้ว
ไปรษณีย์ไทยจึงได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธร อ.ฝาง ทันที และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบและสืบหาผู้กระทำความผิดที่มารับสิ่งของแทนผู้รับตามจ่าหน้ามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่นำจ่าย รวมทั้งทุกหน่วยงาน ทุกสังกัดปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยอย่างเคร่งครัด เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ