‘เชฟอ้อย’ แจงเองปมดราม่า ‘แฟรนไชส์ลูกชิ้นร้านดัง’ ลั่นไม่ยอมความ เตรียมฟ้องกลับ

‘เชฟอ้อย’ แจงเองปมดราม่า ‘แฟรนไชส์ลูกชิ้นร้านดัง’ ลั่นไม่ยอมความ เตรียมฟ้องกลับ

 

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม จากกรณีดราม่าสนั่นที่มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง ออกมาโพสต์แฉเจ้าของแฟรนไชส์ลูกชิ้นร้านดัง เอาเปรียบผู้ซื้อ แถมอ้างว่ามีผู้เสียหายจ่อฟ้องเพียบ

ล่าสุดไม่ปล่อยให้ดราม่านาน ออกมาชี้แจงแล้ว สำหรับ “เชฟอ้อย” หรือ “ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์” หนึ่งในเชฟหญิงแกร่งจากรายการทำอาหารชื่อดังที่นอกจากมีฝีมือการทำอาหารรสจัดจ้านแล้ว ฝีปากของ ‘เชฟอ้อย’ ก็ไม่เป็นสองรองใคร

Advertisement

ก่อนที่เจ้าตัวจะหันมาทำอาชีพแม่ค้าขายลูกชิ้นและก๋วยเตี๋ยวแซ่บแห้งจงอางหวงไข่

งานนี้ “เชฟอ้อย” ก็ได้แคปภาพต้นโพสต์ดราม่า พร้อมเขียนชี้แจงผ่าน Facebook : CHARM GARDEN ว่า เนื่องจากในวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลา 1 ทุ่มโดยประมาณ มีเพจหนึ่งได้ทำการลงข้อความและรูปภาพ ซึ่งข้อความดังกล่าว “เข้าข่ายการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพ์”

ทาง เชฟอ้อย จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ทั้งผู้โพสต์ ผู้ที่คอมเมนต์ ในทางที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย และผู้ที่แชร์ต่อ

ทางเชฟขอเรียนย้ำให้ทราบว่า ทางเชฟอ้อยจะดำเนินคดีข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพ์” กับทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ และจะไม่ขอรับคำขอโทษ คำขอขมา หรือยอมความใดๆ เพื่อให้เป็นเคสตัวอย่างต่อไป

พร้อมกันนี้ เชฟอ้อยยังออกมาเผยผ่าน TIKTOK : pusrimay ถึงประเด็น ‘แฟรนไชส์’ ใจความว่า ตนเองนั้นเบื่อคน ตนเปิดขายแฟรนไชส์ จังหวัดละ 1 ร้าน แต่บางเคสที่เจอก็หัวหมอ แอบไปขายข้ามจังหวัด แล้วทำทีเปลี่ยนชื่อร้าน เมื่อลองสืบเสาะต้นตอ ก็พบว่าเป็นคนที่ซื้อแฟรนไชส์ไปจากตน

ทั้งยังบอกว่า คนจำพวกนี้คือ พวกโลภมาก ถ้าอยากขายจังหวัดอื่น ก็ต้องไปซื้อแฟรนไชส์จังหวัดนั้นๆ และเชฟอ้อยยังเผยต่อว่า แฟรนไชส์บางเจ้าก็ไม่ได้มาตรฐาน ซื้อไปแล้ว ไม่ทำตามที่เชฟอ้อยแนะนำ บวกกับความไม่ชำนาญ ทำให้สินค้าออกมาไม่ได้มาตรฐาน

ซ้ำหนักบางรายแอบนำสูตรของเชฟอ้อย ไปจ้างโรงงานทำอีกด้วย บางรายทำทีเข้ามาขอความช่วยเหลือ อ้างว่าไม่มีทุน พอช่วยก็ทำตัวไม่ดี ห่วงแต่จะได้กำไรน้อย โอดครวญ ทำแล้วไม่ได้กำไรเท่าเชฟ แถมบางรายที่ซื้อแฟรนไชส์ ยังแอบนำแฟรนไชส์ไปขายต่ออีกด้วย

อย่างไรก็ดี เชฟอ้อยเผยว่า กลุ่มคนเหล่านี้มีแค่บางส่วนเท่านั้น เป็นไม่กี่คน ในกลุ่มผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งเจ้าตัวก็ฝากไปถึงคนกลุ่มนี้ว่า “xึงไม่เจริญหรอก” ก่อนจะย้ำเรื่องความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และการตั้งราคาสินค้า

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image