สาว โอด ซื้อบ้านโครงการดัง ย่านรังสิต เจอรอยร้าวเพียบ ช้ำเซลล์จี้ให้รีบโอน ชาวเน็ตเมนต์สนั่น

สาว โอด ซื้อบ้านโครงการดัง ย่านรังสิต เจอรอยร้าวเพียบ สุดช้ำเซลล์จี้ให้รีบโอน ชาวเน็ตเมนต์สนั่น

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ที่มีสมาชิกมากกว่า 7 แสนคน ระบุว่า

รบกวนสอบถามความคิดเห็นเพื่อนๆสมาชิกหน่อยค่ะ

ซื้อบ้านของโครงการชั้นนำแห่งหนึ่งย่านรังสิต  ตรวจบ้าน 1 ครั้ง  บ้านไม่เรียบร้อยแต่เซลล์แนะนำให้รีบโอนบ้าน เนื่องจากสิ้นปีจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้น  และเซลล์ยังบอกอีกว่าการโอนบ้านไม่มีผลใดๆกับการตรวจบ้านรอบต่อๆไป  ทีมวิศวกรยังมีการแก้งานให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจจึงจะมีการเซ็นส่งมอบบ้านให้กับทางลูกค้า

ปัญญาที่พบ คือ

ADVERTISMENT

1.รอยร้าวตามจุดต่างๆของบ้านหลังการโอนเสร็จเรียบร้อย  ตรวจบ้านทั้งหมด 6-7ครั้ง  ใช้เวลาตรวจ2เดือนก็ยังพบปัญหาเรื่องรอยร้าวที่จุดเดิมๆและจุดใหม่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

2.บริษัทมีการรับประกัน 1 ปี   เราแจ้งซ่อมเรื่องรอยร้าว2ครั้ง  ช่างเข้ามาแก้ไขให้โดยการกรีดที่รอยร้าวและเติมอะคริลิกเข้าไป  ไม่เกิน1เดือน  รอยร้าวก็เกิดขึ้นที่เดิมอีกและลึกขึ้นเรื่อยๆ

3.หมดประกัน 1 ปี  รอยร้าวลึกขึ้นจนน่าตกใจ  เราแจ้งกับทางบริษัทโครงการชั้นนำอยากให้ช่วยมาดูบ้านให้หน่อยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  แก้ไขรอยร้าวแต่ไม่หายกลัวว่าจะเป็นที่โครงสร้างเพราะบ้านเร่งสร้างพร้อมส่งรูปภาพเข้าไปทางmailเพื่อให้บริษัทโครงการชั้นนำพิจารณา

หลังจากส่งเรื่องพิจารณาประมาณ4วันทำการสิ่งที่ได้รับจากcall centerของบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งตอบกับลูกค้าคือ  ลูกค้าเปิดประตูบ้านแรงเกินไปจนทำให้เกิดรอยร้าวต่างๆตามในภาพ    

เราแย้งกลับไปว่าเรากลับมานอนบ้านไม่เกิน 4 คืนต่อเดือน เป็นไปไม่ได้ที่รอยร้าวนั้นจะเกิดจากการเปิดประตูบ้านได้เลย  แอบงงคำตอบและผลการพิจารณาของบริษัทโครงการชั้นนำแห่งนี้มาก

เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างค่ะ  ขอคำแนะนำในการแก้ไขรอยร้าวนี้ด้วยค่ะ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น

  • “โอนแล้วก็หวาน”
  • “ปกติตัวโครงสร้างมันรับประกัน5ปีหนิบ้าน”
  • “ถ้าปิดประตูแล้วร้าวยันเสาขนาดนี้ บอกเขาไม่ต้องสร้างขายครับ ผมแนะนำฟ้อง สคบ.อย่างเดียว”
  • “ส่วนใหญ่ ถ้าลูกค้าโอนฯก่อน บริษัทฯ จะไม่ให้ความสำคัญลูกค้า เรียกง่ายไม่สนใจ ลูกค้าพยายามติดตามให้บริษัทซ่อมแซมแก้ไขเป็นลายลักษณ์อักษร หรือ บันทึกเสียง ภาพ หากซ่อมแล้วไม่เรียบร้อยยังกลับมาเป็นจุดเดิม เรียกร้องบริษัทให้รับผิดชอบโดยขยายระยะเวลารับประกัน ขอให้บริษัทส่งวิศวกร ที่มีใบอนุญาตประกอบอาชีพวิศวกร ระดับ สามัญ หรือ วุฒิวิศวกร เข้าตรวจสอบร่วมด้วยเพื่อหาแนวทางแก้ไข และ ซ่อมจนกว่าจะหาย สุดท้ายถ้าบริษัทบ่ายเบี่ยงไม่ซ่อม แจ้ง สคบ. อาจะใช้เวลานานหน่อย แต่ สคบ.ช่วยได้ ปล.ถึงแม้จะหมดประกันงานสถาปัตฯ 1 ปี หรืองานโครงสร้าง 5 ปี บริษัทก็ต้องรับผิดชอบ เพราะการแตกร้าวเกิดจากการก่อสร้างที่ไม่ได้คุณภาพ ที่บริษัทเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง และ ขายให้ผู้บริโภค ถ้ามีการฟ้องก็ชนะ”
  • “ประเทศเรามันแปลก ตรงที่ใครทำผิด ทำไม่ดี ผู้เสียหายเอยชื่อไม่ได้ จะโดนฟ้อง ทั้งที่เป็นผู้เสียหาย เหตุการณ์แบบนี้มันเลย วนลูปมา 50 ปี และหนักขึ้นเรื่อยๆ”
  • “เซลล์ โกหกอะ ดอกเบี้ยบ้านไม่เพิ่มสิ้นปีนี้ แน่ น่าจะปรับลดด้วยซ้ำ”
  • “อย่าโอนครับ โอนแล้ว ตามงานยากครับ ถ้ามัดจำไม่เยอะ ก็เปลี่ยนหมู่บ้านครับ คุณบอกว่าตรวจมา6-7ครั้งแล้วยังแก้ไม่ได้ แสดงว่า มันแก้ไม่ได้แล้วครับ ถึงแม้ตอนไปตรวจอีกครั้ง อาจไม่เห็นรอยร้าว แต่อนาคตใช่ว่าจะไม่ร้าวครับ”
  • “บ้านยังไม่สมบูรณ์อย่าพึ่งโอนค่ะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image