ต้นสังกัด เอ๊ะ จิรากร ร่อนคำชี้แจง ปมถูกโยงสาวโพสต์ TikTok ถูกไล่ออก เหตุบริการไม่สุภาพ

ต้นสังกัด เอ๊ะ จิรากร ร่อนคำชี้แจง ปมถูกโยง พนง.สาวโพสต์ TikTok โดนไล่ออก เหตุมี ‘นักร้อง’ ร้องเรียนบริการไม่สุภาพ ไม่ไหว้-เปิดประตูให้

จู่ๆ ชาวเน็ตก็พุ่งความสนใจไปที่ หญิงผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งออกมาเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องออกจากงานกะทันหันแบบงงๆ โดยมีสาเหตุมาจาก นักร้องคนหนึ่ง ร้องเรียนว่า เธอให้บริการไม่เหมาะสม

หญิงรายนี้เล่าว่า ขณะจะเลิกงาน อยู่ๆ หัวหน้าก็โทรมาแจ้งว่า “ไล่ออก มีผลทันทีค่ะ” ทำเอาเธอถึงกับงงว่าตัวเองทำอะไรผิด จนกระทั่งหัวหน้าแจ้งว่าลูกค้าซึ่งเป็น “นักร้อง” ได้ร้องเรียนว่าเธอให้บริการไม่สุภาพ ไม่ไหว้ และไม่เปิดประตูให้ อีกทั้งยังถามเธอว่ารู้ไหมว่าอีกฝ่ายเป็นใคร พอเธอตอบว่าไม่รู้ ก็โดนตำหนิซ้ำว่าจำลูกค้าไม่ได้ และโดนไล่ออกโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

ADVERTISMENT

ต่อมาทางบริษัทได้ชี้แจงว่า “พนักงานรายดังกล่าวยังคงมีสถานะเป็นพนักงานของบริษัท ณ ปัจจุบัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน มิได้มีการดำเนินการเลิกจ้างอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

บริษัทขอยืนยันว่ามีมาตรฐานและแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนในการบริหารงานบุคคล เพื่อรักษาคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างดีที่สุด โดยคำนึงถึงความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

ADVERTISMENT

ข้อเท็จจริงที่ได้รับการเผยแพร่นั้น ยังอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบภายในและขอความร่วมมือในการใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล”

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ค่ายเพลง ME Records ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอชี้แจงประเด็นที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล โดยระบุว่า

จากประเด็นบนโลกโซเชียล ที่ได้มีการกล่าวถึงศิลปิน เอ๊ะ จิรากร กรณีมีการใช้บริการที่ร้านกระเป๋าแห่งหนึ่ง จนเป็นเหตุให้มีการถกเถียงกันในประเด็นดังกล่าว จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทั้งหมด ดังนี้

1.เอ๊ะ จิรากร ได้ไปที่ร้านกระเป๋า โดยเข้าไปใช้บริการตามปกติ ในวันที่ 29 มกราคม 2568 เพื่อที่จะไปซื้อกระเป๋าเดินทาง โดยได้มีการสอบถามเกี่ยวกับสินค้าตามปกติ แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับการแนะนำเกี่ยวกับสินค้า และการบริการที่ควรเป็นไปอย่างสุภาพเท่าที่ควร

2.ศิลปินมีการแจ้งเรื่องเกี่ยวกับการให้บริการผ่านทาง Line Official ของทางร้าน ด้วยเจตนาเพียงต้องการเสนอแนะ และแสดงข้อคิดเห็นเพื่อให้ทางร้านพิจารณาเกี่ยวกับการให้บริการเพียงเท่านั้น มิได้มีเจตนาให้มีการลงโทษพนักงานแต่อย่างใด

3.สำหรับบทลงโทษที่เกิดกับพนักงาน ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทางร้านแต่เพียงผู้เดียว

ท้ายนี้ ขอความร่วมมือทุกท่านไม่กล่าวพาดพิงศิลปิน เอ๊ะ จิรากร ด้วยข้อความซึ่งไม่ตรงกับความจริง หรือใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม อันอาจทำให้ศิลปิน เอ๊ะ จิรากร เสื่อมเสียชื่อเสียง

หากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ต้นสังกัดจะขอปกป้องสิทธิของศิลปินตามสมควรต่อไป

เอ๊ะ จิรากร
เอ๊ะ จิรากร
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image