เจ็ทสกีวางแผนดันไทยขึ้นเป็นผู้นำโลก เน้นจับมือยูโรสปอร์ต ยันหมดยุคย่ำกับที่!

เจ็ทสกีวางแผนดันไทยขึ้นเป็นผู้นำโลก เน้นจับมือยูโรสปอร์ต ยันหมดยุคย่ำกับที่!

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเวิลด์คัพและเวิลด์ซีรี่ส์ เปิดเผยว่า “ช่วงภาวะวิกฤติโควิท-19 ในขณะนี้ แม้จะต้องปรับแผนยกเลิกทัวร์นาเม้นท์เวิลด์ซีรี่ส์ 2020 ทั้งทวีปยุโรปและทวีปอเมริกา แต่ในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์หลักของวงการเจ็ตสกีโลกในปัจจุบันนี้ จึงจะต้องคำนึงถึงการเป็นผู้นำกีฬาโลก ที่จะต้องพัฒนากีฬานี้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับงานสร้างประโยชน์ให้กับชาติไทย ตามนโยบายคู่ขนานด้วย

“ในส่วนการเติบโตกีฬาโลก เราจะยังมุ่งการสร้างงานบน 3 ทวีปหลัก คือ ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา โดยจะเน้นการเติบโตพัฒนาการรับชมทางโทรทัศน์ไปยังขยายเครือข่ายการรับชมกว่า 600 ล้านคนทั่วโลก ในปีหน้าส่วนทวีปโอเชียเนีย และแอฟริกา จะเป็นเป้าหมายลำดับต่อไป”

“และในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์นี้เอง เรากำหนดให้สนามสุดท้าย ที่เป็นสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จะต้องมาแข่งขันที่ประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งมีเป้าหมายสร้างประโยชน์ชาติด้านการสร้างเม็ดเงินการท่องเที่ยว 1,000 ล้านบาทต่อปี แต่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดอีกส่วนคือ การผลักดันงานผลิตชิ้นส่วนและเจ็ตสกีในอุตสาหกรรมกีฬาเพื่อการส่งออกเมื่อไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์กีฬา ได้เพิ่มความเข้มแข็งให้ขณะนี้ มีแบรนด์เจ็ตสกีไทยที่กำลังจะผลิตขึ้น 2 แบรนด์แล้ว”

“สำหรับเป้าหมายใหญ่ขณะนี้คือการจัดการแข่งขันที่ฝรั่งเศส ในเดือน กรกฎาคม 2021 ที่ฝรั่งเศสตื่นตัวมากกับกีฬานี้ และเรามองว่าเป็นจุดกลางที่ดีของทวีปยุโรป จึงจะใช้โอกาสนี้เชื่อมต่อนำเสนอ “ของดีของไทย” ไปยังสื่อมวลชนในยุโรป และผู้ชม เพราะงานเป็นของเราเอง โดยจะมีการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นของไทย และผ้าไทย ผ่านกิจกรรมแฟชั่นโชว์ รวมไปถึงกิจกรรมโชว์อาหารไทย โดยเชฟไทยชื่อดังด้วย โอกาสนี้เชื่อมั่นว่า สื่อโทรทัศน์ระดับโลกคือ ยูโรสปอร์ต ที่เป็นพันธมิตรหลักของเรา ก็จะเป็นหนึ่งในกำลังประชาสัมพันธ์กิจกรรมได้อย่างดียิ่ง”

Advertisement

“คิดว่าประเทศไทยจำเป็นต้องเดินหน้างานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา หากเราต้องการให้ประเทศไทยก้าวหน้าขึ้นสู่ระดับ 4.0 ได้จริงๆ เพราะที่ผ่านมา เราย่ำอยู่กับที่มาโดยตลอดในด้านนี้ งานทรัพย์สินทางปัญญาจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับกีฬาไทยอย่างมหาศาล รวมถึงภาวะของการเป็นผู้นำแบรนด์ในตลาดกีฬานานาชาติด้วย อาทิ ส่งเสริมแบรนด์ผลิตภัณฑ์รองเท้าฟุตซอลไทย, อุปกรณ์มวยไทย, อุปกรณ์สนุกเกอร์, ลิขสิทธิ์การออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาชนิดใหม่ๆ รวมไปถึงการสร้างทัวร์นาเม้นท์กีฬาชนิดใหม่ๆ และอีกมากมาย ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งสำคัญที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เริ่มต้นผลักดันขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังมีบางคนที่ไม่ค่อยเข้าใจงานด้านนี้ ก็อยากให้ลองศึกษาการพัฒนาของประเทศชั้นนำของโลก ที่จะแบ่งการพัฒนาเป็นด้านเกษตรกรรม อุตสาหกรรม เทคโนโลยีชั้นสูง และงานทรัพย์สินทางปัญญา สูงที่สุดเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image