แมนซิตี้ปัดติดโลโก้เอมิเรตส์แข่งเอฟเอคัพ เหตุเป็นคู่แข่งสปอนเซอร์หลัก

แมนซิตี้ปัดติดโลโก้เอมิเรตส์แข่งเอฟเอคัพ เหตุเป็นคู่แข่งสปอนเซอร์หลัก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธที่จะติดโลโก้ “เอมิเรตส์ เอฟเอคัพ” ที่เสื้อแข่งขัน ในเกมเอฟเอคัพ ตลอดฤดูกาลนี้ เพราะสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ เป็นคู่แข่งกับสายการบินเอติฮัด สปอนเซอร์หลักของสโมสร โดยได้รับการอนุญาตจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษในเรื่องนี้แล้ว

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมเรือใบสีฟ้าปฏิเสธที่จะติดโลโก้ประจำการแข่งขันที่แขนเสื้อเหมือนทีมอื่นๆ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่แมนซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์ไปได้ พวกเขาก็ไม่ติดโลโก้นี้แล้ว ส่วนในปี 2019 ในเกมที่แมนซิตี้ ชนะ วัตฟอร์ด 6-0 ถึงแม้จะติดโลโก้ แต่ก็มีการเปลี่ยนข้อความบนหน้าอกเสื้อ จาก “สายการบินเอติฮัด” เป็น “เลือกเอติฮัด”

ถึงแม้จะไม่ติดโลโก้ที่แขนเสื้อ แต่แมนซิตี้จะต้องใช้โลโก้ต่างๆ ของเอมิเรตส์ในสนามหรือการแถลงข่าวตามระเบียบ

Advertisement

สำหรับเอฟเอคัพ รอบสาม แมนซิตี้จะพบกับฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ที่เอติฮัด สเตเดียม ในวันที่ 7 มกราคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image