‘เพชรมรกต’ หวังคว้าแชมป์ – ‘ยอดแสนไกล-โจ’ สู้สุดใจ ศึกวันแชมเปี้ยนชิพ

เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่, โจ ณัฐวุฒิ และยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ 3 นักชกชื่อดังของไทยประกาศพร้อมสู้สุดความสามารถกระชากแชมป์กลับบ้านเกิด ในงานแถลงข่าวศึกวัน ซุปเปอร์ ซีรีส์ คิกบ๊อกซิ่ง เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ภายใต้ศึกใหญ่ ศึก วัน เอนเทอร์ เดอะ ดราก้อน เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ก่อนตะบันหมัดอัดกันของจริงในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมต่อไป สำหรับรายการดังกล่าวมีเงินรางวัลให้กับแชมเปี้ยนสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท)

“เพชรมรกต เพชรยินดี อะคาเดมี่” แชมป์เวทีลุมพินีสองรุ่นและแชมป์รายการดับเบิลยูเอ็มซีชาวไทย จะดวลกับ จิออร์จิโอ “เดอะ ด็อกเตอร์” เปโตรเซียน แชมป์รายการ เควัน สองสมัย ชาวอิตาลี

“ดีใจที่ได้ต่อยรายการวันแชมเปี้ยนชิพ ยอมรับว่าเปโตรเซียนเป็นนักชกคิ๊กบ๊อกซิ่งที่เก่งมากๆ คนหนึ่ง แต่ผมพร้อมจะเอาชัยชนะกลับไทยให้ได้ เพื่อให้โลกจดจำว่าผมก็เป็นหนึ่งในนักชกที่เจ๋งที่สุดคนหนึ่งในโลก ขอให้พี่น้องชาวไทยและแฟนมวยทั่วโลกเป็นกำลังใจให้ผมในการชกครั้งนี้” เพชรมรกตกล่าว

ด้านเปโตรเซียน คู่ชกของเพชรมรกตกล่าวว่า นี่คือทัวร์นาเมนต์นี้ยิ่งใหญ่มากๆ รายการหนึ่ง ซึ่งตนมีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะต่อสู้กับคู่ชกแบบสุดสุด

Advertisement
เพชรมรกต (ซ้าย) และ เปโตรเซียน (ขวา)

ขณะที่ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ตำนานนักมวยชาวไทย จับสลากมาเจอกับ ซามี่ “เอเค-47” ซาน่า แชมป์ ดับเบิลยูบีซี และแชมป์มวยไทยรายการ เอวัน จากฝรั่งเศส

“ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง เพราะเป็นรายการที่นักกีฬาเก่งๆ ทั่วโลกมารวมตัวกัน ตื่นเต้นมากๆ ที่วันได้เชิญผมเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ หวังว่าผมจะทำให้ดีที่สุด ขอบคุณวันแชมเปี้ยนที่ให้โอกาสขึ้นชกครั้งนี้” ยอดแสนไกลกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามยอดแสนไกลอีกว่า ในฐานะตำนานมวยไทย รู้สึกแตกต่างอย่างไรกับการมาชกศึกวันแชมเปี้ยนชิพครั้งนี้ โดยยอดแสนไกลระบุว่า มวยไทยและมวยวันแชมเปี้ยนชิพนั้นมีกฏกติกาและสไตล์การชกที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าผมภูมิใจที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานมวยไทยคนหนึ่ง และเมื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวันแชมเปี้ยนชิพซึ่งเป็นรายการระดับโลก เป็นเวทีที่ทำให้ตัวเองนั้นรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากจริงๆ

Advertisement

ส่วนซามี่ ซาน่า คู่ชกของยอดแสนไกลระบุว่าไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ที่สำคัญมากๆ โดยตนจะพยายามเค้นฝีมือออกมาทำให้ดีที่สุด

ยอดแสนไกล (ซ้าย) และ ซามี่ ซาน่า (ขวา)

สำหรับ “สโมกิ้น” โจ ณัฐวุฒิ อีกหนึ่งกำปั้นชาวไทย ดีกรีแชมป์รายการ “ไลออนไฟต์” สุดโด่งดังในอเมริกาถึงสองรุ่นจะขึ้นสังเวียนกับ ซาช่า มอยซ่า ยอดนักชกจากยูเครน

“นี่คือครั้งที่ 2 ที่ผมได้มีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์นี้ ผมได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเพื่อไฟต์นี้ รับประกันเลยว่าสึกนี้จะดุเดือดลุกเป็นไฟแน่นอน” โจ ณัฐวุฒิกล่าว

โจ ณัฐวุฒิ (ซ้าย) และ ซาช่า มอยซ่า (ขวา)

สำหรับศึก “วัน เฟเธอร์เวต คิ๊กบ๊อกซิ่ง เวิลด์ กรังปรีซ์” คือทัวร์นาเมนต์ที่นำ 8 ยอดฝีมือแห่งวงการคิ๊กบ๊อกซิ่งมาปะทะกันบนสังเวียนระดับโลก เพื่อพิสูจน์ว่าใครจะเป็นเบอร์หนึ่งของรุ่นเฟเธอร์เวตต่อไป

โดยการแข่งขันรอบแรกจะเกิดขึ้นภายใต้ศึกวัน เอนเทอร์ เดอะ ดราก้อน จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์

ทั้งนี้แฟนมวยชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App หรือรับชมย้อนหลังทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้ก่อตั้ง วันแชมเปี้ยนชิพ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image