ซ้ำรอยความเศร้า! นักมวยอาร์เจนตินาเสียชีวิตในวัย 23 ปี หลังชกชิงแชมป์สภามวยโลก

Photo : Twitter @WBCBoxing

เกิดเหตุการณ์สูญเสียในวงการหมัดมวยอีกครั้ง เมื่อฮูโก้ ซานติยาน นักชกจากอาร์เจนตินา เสียชีวิตในวัยเพียง 23 ปีเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากได้รับบาดเจ็บหนักที่สมอง ในไฟต์ที่เสมอกับ เอดูอาร์โด้ ฮาเวียร์ อาบริว คู่ชกจากอุรุกวัย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นเพียง 2 วันถัดมา หลังจากที่แม็กซิม ดาดาเชฟ นักชกชาวรัสเซีย เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 28 ปี หลังจากได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะจากการชกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ)

สำหรับไฟต์ดังกล่าวเป็นศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลกทวีปอเมริกาใต้ รุ่นซุปเปอร์ไลต์เวตของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) โดยซานติยาน นักชาวเลือดฟ้าขาว ชกได้อย่างสูสีและไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แต่ทว่าขณะฟังผลการตัดสิน ซาติยานเป็นลมหมดสติและทรุดลงไปกับพื้น ทีมแพทย์จึงได้รีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ซานติยาน เข้ารับการผ่าตัดสมองทันที เนื่องจากสมองบวมและมีเลือดคั่ง แต่ทว่ากลับเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นถึง 2 ครั้ง แม้ทีมแพทย์ได้พยายามอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตนักชกวัย 23 ปีได้

สภามวยโลก แถลงการณ์ว่า “นี่คือข่าวเศร้าอย่างที่สุด กับการจากไปของฮูโก้ ซานติยาน นักชกวัย 23 ปี พวกเราขอแสดงความอาลัยใจจากก้นบึ้งของหัวใจไปยังครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขากับการเผชิญช่วงเวลาที่แสนเศร้าครั้งนี้ ขอให้คุณไปสู่สุคติแชมเปี้ยนของพวกเรา”

Advertisement

สำหรับซาติยาน มีสถิติการชกชนะ 19 (ชนะน็อก 8 ครั้ง), แพ้ 6 (แพ้น็อก 2ครั้ง) และเสมออีก 2 ครั้ง (รวมไฟต์ล่าสุด) โดยเขาเข้าสู่เส้นทางนักชกอาชีพเมื่อปี 2015 โดยคว้าแชมป์รุ่นซุปเปอร์ เฟเธอร์เวต ในอเมริกาใต้ ในเดือนกันยายนปี 2016 ก่อนเสียเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ในอีก 4 เดือนถัดมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image