‘น็อคเอาท์’ลั่นล้ม’อันดาเรซ’ป้องแชมป์ เผยลุ้นไฟต์หน้าชิงเข็มขัดดับเบิลยูบีโอ

ความเคลื่อนไหว น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ นักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) รุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) ชาวไทย ที่จะลงชกป้องกันแชมป์ครั้งที่ 7 กับ อาร์ อาร์ อันดาเรซ รองแชมป์อันดับ 5 และเจ้าของแชมป์ดับเบิลยูบีเอ เอเชีย ชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันนำโดย บริษัท เพชรยินดีบ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น ร่วมกับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ได้จัดพิธีตรวจร่างกาย, ชั่งน้ำหนัก และประชุมกติกา ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม โดยผลปรากฎว่านักชกทั้งสองคนสามารถผ่านการตรวจร่างกาย และทำน้ำหนักเท่าพิกัด 105 ปอนด์ พร้อมทำการชกทั้งคู่

นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขันเปิดเผยว่า สำหรับการชกในครั้งนี้ส่วนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือการที่น็อคเอาท์นั้นห่างจากเวทีชกไปนานถึง 8 เดือนด้วยกัน แล้วในไฟต์นี้ต้องเจอกับมวยเด็กอย่าง อันดาเรซ ซึ่งไฟต์ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ดับเบิลยูบีเอ เอเชีย มาได้ อีกทั้งยังมีรูปร่างดีกว่า สดกว่า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าไฟต์นี้น่าจะเป็นไฟต์ที่ต่อยกันได้สนุก และยังเชื่อว่าน็อคเอาท์จะเบียดเอาชนะไปได้ เพราะเป็นการชกในบ้านเรา

“ไฟต์นี้จะถือว่าเป็นหนึ่งในการพิสูจน์ว่าจะสามารถก้าวไปถึงในระดับโลกได้ขนาดไหน ได้มีการคุยกับโปรโมเตอร์ชาวจีนเอาไว้ ถ้าไฟต์นี้น็อคเอาท์ชนะ และทางด้านของ วิค ซาลูดาร์ นักชกฟิลิปปินส์ก็ชนะเหมือนกัน อาจจะมีการจัดชิงเข็มขัดองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ขึ้นมาที่ประเทศจีนได้ ส่วนปลายปีนี้ก็จะมีไฟต์บังคับป้องกันแชมป์นี้อีกครั้งด้วยเช่นกัน” นายปิยะรัตน์ กล่าว

Advertisement

ด้านน็อคเอาท์ กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์ดี พร้อมจะทำการชกแล้ว ซึ่งก็มีความมั่นใจเพราะจากการได้เจอกับคู่แข่งตัวจริงวันนี้ คู่แข่งไม่ได้ตัวใหญ่กว่าเยอะเหมือนกับในรูปที่เคยดูมา รูปร่างใกล้เคียงกันแต่อันดาเรซอาจจะสูงกว่าเล็กน้อย แต่ไม่ได้กังวลอะไรแล้วพร้อมสู้เต็มที่ จะทำให้ดีที่สุด ถ้ามีโอกาสก็จะน็อคให้ได้

“จากที่ศึกษามาเป็นมวยที่ช่วงต้นยกแรกๆ จะเร็วและหนัก ซึ่งก็จะระวังตรงนี้เป็นพิเศษและไม่ประมาท และจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด” น็อคเอาท์กล่าวปิดท้าย

สำหรับสถิติการชกของ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ 19 ครั้ง ชนะรวด และชนะน็อคอีก 7 ครั้งด้วยกัน ซึ่งครั้งล่าสุดคือการชกเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ป้องกันแชมป์ครั้งที่ 6 เอาชนะคะแนน ไบรอน โรฮาส จากนิคารากัว ไปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image