ช็อก! นักชกไร้พ่ายมะกันซิ่งรถหรูพลิกคว่ำหลายตลบ รถพังยับ-บาดเจ็บหนักเข้าไอซียู (คลิป)

Photo / Getty Images

เกิดเหตุสุดช็อกเกี่ยวกับคนในวงการมวยโลกที่ทำเอาอึ้งไปตามๆ กัน เมื่อเออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ นักชกชาวอเมริกัน วัย 29 ปี เจ้าของแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ประสบอุบัติเหตุรถหรูพลิกคว่ำหลายตลบจนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู ที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส์” และ “เดลี่ เมล์”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สเปนซ์ขับรถหรู เฟอร์รารี่ 488 สไปเดอร์ สีขาว มูลค่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9.2 ล้านบาท) ออกจากไนต์คลับในเวลาประมาณ 02.53 น. เพื่อเดินทางกลับบ้านย่านริเวอร์ฟรอนท์ บูเลอวาร์ดของเมืองดัลลัส โดยขณะที่สเปนซ์ขับมาด้วยความเร็วสูง รถของเขาก็เกิดเสียหลักแฉลบเข้าเกาะกลางถนนจนพลิกคว่ำหลายตลบ แม้จะโชคดีที่ไม่ได้ไปชนกับคนอื่น แต่รถของเขาก็พังยับเยิน และมีรายงานว่าตัวของนักชกปลิวออกจากที่นั่งคนขับขณะรถพลิกหลายตลบ เนื่องจากไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย จนได้รับบาดเจ็บหนัก และต้องเข้ารับการรักษาตัวภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลในดัลลัส ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุยังไม่มียืนยันในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม “ฟอร์บส์” และ “ซีบีเอสนิวส์” เปิดเผยว่า ทีมงานของสเปนซ์ได้ปล่อยแถลงการณ์ว่า นักชกไร้พ่ายฟื้นได้สติแล้ว และตอบสนองกับคนอื่นได้ โดยอาการอยู่ในขั้นทรงตัว กระดูกของเขาไม่ได้หักหรือแตกร้าวตรงไหนทั้งนั้น แต่ที่ใบหน้าของเขามีบาดแผลอยู่บ้าง และคาดว่าสเปนซ์น่าจะสามารถฟื้นตัวกลับมาแข็งแรงอีกครั้งได้แน่นอน โดยปัจจุบัสเปนซ์พักฟื้นโดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง ซึ่งพวกเขาขอขอบคุณไปยังคำอวยพรและความห่วงใยที่ทุกคนได้มอบให้อย่างล้นหลาม

Advertisement

สำหรับเออรอลล์ สเปนซ์ จูเนียร์ ในวัย 29 ปี เป็นนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน กับสถิติชนะรวด 26 ไฟต์ (ชนะน็อก 21 ไฟต์) โดยไฟต์ล่าสุดของเขาคือการตะบันหมัดคว้าชัยเหนือชอว์น พอร์เตอร์ เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้เขาคว้าแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสภามวยโลก โดยก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าเขาเป็นตัวเต็งที่จะได้ชกกับแมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ในอนาคตอันใกล้นี้

Photo / Getty Images
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image