‘แสงมณี’ ลงล็อกคิวประเดิมสังเวียน ‘วัน แชมเปี้ยนชิพ’ เลือกเพลงเปิดตัวสุดจ๊าบ (คลิป)

“ทารกเงินล้าน” แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม หรือเจ้าบอล ยอดนักมวยไทยแห่งยุค ได้คิวประเดิมขึ้นชกบนสังเวียน “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เป็นที่เรียบร้อยแล้วในศึก “วัน : มาสเตอร์ส ออฟ เฟต” ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดย แสงมณี จะขึ้นชกกับ อาซิซ ลาลี กำปั้นชาวฝรั่งเศส ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตั้มเวต พิกัด 61.3-65.8 กก.

แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม สร้างผลงานการขึ้นชกในรอบปีที่ผ่านมาด้วยสถิติการชกทั้งหมด 6 ครั้ง ชนะ 5 ครั้ง แพ้เพียงครั้งเดียว โดยผลัดแพ้-ชนะ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ, ชนะ ชูเจริญ ดาบรันสารคาม, ชนะ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ, ชนะ ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ และล่าสุดชนะ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง ทำให้ได้ลุ้นรางวัลนักมวยไทยดีเด่นประจำปี 2562

ล่าสุด “เจ้าบอล” ได้คิวขึ้นชกในศึกวัน แชมเปี้ยนชิพเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแม้รายการนี้จะไม่ได้นับรวมกับรางวัลมวยไทยดีเด่นได้ แต่ก็ถือเป็นการประกาศศักดายอดแม้ไม้มวยไทย ซึ่งรายการนี้มีการถ่ายทอดไปมากถึง 140 ประเทศทั่วโลก โดยจะขึ้นชกกับ อาซิซ ลาลี กำปั้นชาวฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อ

นอกจากนี้ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม ยังได้เลือกเพลงที่จะใช้ในการเปิดตัวขึ้นชกบนสังเวียน วัน แชมเปี้ยนชิพ แล้วเช่นกัน โดยจะใช้เพลงชื่อว่า “หิวตีนวัยรุ่น” ของศิลปิน “จ๊าบ พงศ์พันธ์” ใช้ในการเปิดตัวการประเดิมขึ้นชกรายการใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

Advertisement

สำหรับศึก “วัน : มาสเตอร์ส ออฟ เฟต” จะจัดขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ โดยนอกจากคู่ของ แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม แล้ว ยังมี 3 นักสู้ไทยร่วมสังเวียนชิงชัยด้วย คือ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, ก้องศักดิ์ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม และตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image