‘ปาเกียว’ เตรียมคัมแบ๊กขึ้นสังเวียนบู๊ต้นปีหน้า พิจารณาคู่ชก 2 รายที่อ่อนกว่า 10 ปี

แมนนี่ ปาเกียว (ขวา) และ คีธ เธอร์แมน / Photo : AFP

“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยสากลอาชีพชาวฟิลิปปินส์ วางแผนหวนกลับขึ้นสังเวียนชกมวยอีกครั้งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 จากการเปิดเผยของที่ ชอน กิบบอนส์ ประธาน เอ็มพี โปรโมชั่น ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้ปาเกียวเป็นเวลานาน

ปัจจุบัน ปาเกียว กำลังทำหน้าที่วุฒิสมาชิกในบ้านเกิด วางแผนก้าวขึ้นสู่สังเวียนอีกครั้งระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายน โดยกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาคู่ชกว่าจะลงตัวที่ใคร โดยเล็ง แดนนี่ การ์เซีย นักชกวัย 31 ปีชาวอเมริกัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต และจูเนียร์เวลเตอร์เวต ที่ปัจจุบันมีสถิติชนะ 35 ไฟต์ (ชนะน็อก 21 ครั้ง) และแพ้ 2 ไฟต์

นอกจากนี้ยังพิจารณา ไมกี้ การ์เซีย ชาวอเมริกัน วัย 31 ปี ซึ่งเคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 4 รุ่นกับองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ), สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) โดยการ์เซียมีสถิติชกชนะ 39 ครั้ง (ชนะน็อก 30 ครั้ง) และแพ้เพียง 1 ไฟต์เท่านั้น

ขณะที่ปาเกียว ปัจจุบันอายุ 41 ปี มีสถิติชกชนะ 62 ไฟต์ (ชนะน็อก 39 ครั้ง) แพ้ 7 ไฟต์ (แพ้น็อก 3 ครั้ง) และเสมอ 2 ไฟต์ โดยไฟต์ล่าสุดคือการยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในชีวิตชกมวยของคีธ เธอร์แมน กระชากเข็มขัดซุปเปอร์แชมป์ดับเบิลยูบีเอ รุ่นเวลเตอร์เวตได้สำเร็จ ในศึกชิงเข็มขัดซุปเปอร์แชมป์ รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา นครลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image