‘สมาคมมวยโลก’ วางแผนหวนจัดชกไร้ผู้ชม รอหารืออันดับโลก-ไฟต์บังคับเพิ่ม

แอนโทนี่ โจชัว ยอดนักมวยสากลอาชีพชาวอังกฤษ - FILE PHOTO: Reuters

สมาคมมวยโลก วางแผนหวนจัดชกไร้ผู้ชม รอหารืออันดับโลก-ไฟต์บังคับเพิ่ม

สมาคมมวยโลก (WBA) จัดประชุมในวาระพิเศษเพื่อหารือกับคณะกรรมการบริหาร เกี่ยวกับแนวทางการกลับมาจัดการแข่งขันมวยสากลอาชีพอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดดวลหมัดแบบปิดสนามห้ามแฟนๆ เข้าชมในสังเวียน

กิลแบร์โต้ เฆซุส เมนโดซ่า ประธานสมาคมมวยโลก เป็นประธานในการประชุมพิเศษทางออนไลน์ร่วมกับบอร์ดบริหารคนอื่นๆ เพื่อหาแนวทางกลับมาจัดการแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จำเป็นไปได้ แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามมาตรการระดับสากลที่ใช้เฝ้าระวังและรับมือโควิด-19 โดยเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า จะกำหนดให้ชกภายในสนามปิด ห้ามผู้ชมเข้าเชียร์ในสนาม ซึ่งรายละเอียดต่างๆ คาดว่าจะมีการประกาศยืนยันอีกครั้งในเร็วๆ นี้

โดยคณะกรรมการด้านการแพทย์ถือเป็นฝ่ายที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการประชุมครั้งนี้ เพราะถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้มวยสากลกลับมาแลกหมัดกันได้อีกครั้ง โดยพวกเขาเตรียมกลับไปร่างข้อกำหนดที่จำเป็นทั้งหมดบนพื้นฐานของการจัดการและความรับผิดชอบด้านสุขภาพ

นอกจากนี้บอร์ดของสมาคมมวยโลก ยังพูดถึงการจัดอันดับโลกและไฟต์บังคับของบรรดาแชมป์โลก WBA รุ่นต่างๆ ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าจำเป็นต้องไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อนที่จะตัดสินหาบทสรุปอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image