กกท.เปิดนักมวยขึ้นทะเบียนถึง31พ.ค. ชงบอร์ดเยียวยา คาดรับเงินเร็วสุดต้นต้นมิ.ย.

กกท.เปิดนักมวยขึ้นทะเบียนถึง31พ.ค. ชงบอร์ดเยียวยา คาดรับเงินเร็วสุดต้นต้นมิ.ย.

“ผอ.น้อย” นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการจัดทำมาตรการเยียวยาให้กับนักมวยที่ได้รับความเดือดร้อน ขาดรายได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ประชุมกันไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้จะได้นำเสนอให้คณะกรรมการกีฬามวยชุดใหญ่ ได้พิจารณา ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ต่อไป

“หากบอร์ดมวยอนุมัติก็จะได้ทราบว่า หลักเกณฑ์อย่างเป็นทางการเป็นอย่างไร ใครได้รับบ้าง ใครไม่ได้รับบ้าง และจะได้คนละเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ กกท. ยังเปิดให้นักมวยทั่วประเทศ ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากเข้าหลักเกณฑ์ ก็จะได้รับเงินเยียวยาเร็วที่สุด พร้อมกับนักมวยที่ขึ้นทะเบียนไปแล้ว ประมาณต้นเดือนมิถุนายน”

ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน มีนักมวย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. ไปแล้วประมาณ 3-4 พันคน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้มาขึ้นทะเบียน เรื่องนี้ถือว่า สำคัญอย่างมาก เพราะถ้าไม่มาขึ้นทะเบียน ทาง กกท.ก็ไม่สามารถที่จะดำเนินการใดๆ ให้ได้ จึงอยากให้นักมวย ได้มาขึ้นทะเบียน โดยยังมีเวลาจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-1867111

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image