การโคจรของสองตำนานนักสู้ ไมค์ ไทสัน-วิตอร์ เบลฟอร์ต เติมเชื้อไฟบนสังเวียน

การโคจรของสองตำนานนักสู้ ไมค์ ไทสัน-วิตอร์ เบลฟอร์ต เติมเชื้อไฟบนสังเวียน

จุดเริ่มต้นจากรายการมวยปล้ำที่กำลังมาแรง Double Or Nothing การแข่งขันมวยปล้ำอาชีพสังกัด All Elite Wrestling (AEW) ที่แจ็กสันวิลล์ ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา “วิตอร์ เบลฟอร์ต” แชมป์ขึ้นหิ้งศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ได้มีโอกาสไปดูการแข่งขันแบบสดๆ ซึ่งจัดขึ้นในสนามปิด พร้อมกับที่ “ไมค์ ไทสัน” ยอดมวยสากลแชมป์รุ่นใหญ่ระดับตำนาน ก็ได้รับเชิญให้ไปมอบเข็มขัดแชมป์ AEW TNT แชมเปี้ยนชิพ เส้นแรก เพื่อจารึกประวัติศาสตร์สำหรับรายการในวันนั้นพอดิบพอดี

View this post on Instagram

Advertisement

@miketyson @aewontnt @onechampionship @tonyrkhan @yodchatri let’s make it something happen!!! Awesome show just one idea!!! Please let me know what u guys think?

A post shared by Vitor "The Phenom" Belfort (@vitorbelfort) on

Advertisement

สำหรับ วิตอร์ เบลฟอร์ต ซึ่งตอนนี้ย้ายชายคามาอยู่กับค่าย วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาบรรจงถ่ายคลิปวิดีโอแขกกิตติมศักดิ์ ไมค์ ไทสัน ในขณะที่กำลังโชว์เข็มขัดแชมป์โลก AEW TNT แชมเปี้ยนชิพ กระตุ้นนักปล้ำบนเวทีให้รีบปิดเกมของตนเอง ซึ่งในที่สุดเข็มขัดดังกล่าวก็ตกเป็นของ “โคดี โรดส์” ผู้ชนะ

หลังจากนั้น ไมค์ ไทสัน และวิตอร์ เบลฟอร์ต ก็นัดกันไปต่อที่ฟิตเนส เพื่อยืดเส้นยืดสาย พูดคุยกันอย่างออกรสชาติ แม้อายุจะห่างกันถึง 10 ปี (ไมค์ ไทสัน 53 ปี ส่วน วิตอร์ เบลฟอร์ต 43 ปี) แต่ก็ไม่มีผล ซึ่งภาพการโคจรมาพบกันของสองเจ้าตำนานแห่งวงการต่อสู้แบบนี้ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆ

View this post on Instagram

What do we have here? 🤔 @vitorbelfort @miketyson

A post shared by ONE Championship (@onechampionship) on

ย้อนกลับไปในอดีตทั้งคู่ต่างก็เป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาการต่อสู้ของตนเอง การที่ วิตอร์ เบลฟอร์ต มีโอกาสได้พบกับแรงบันดาลใจรุ่นใหญ่สุดยอดมวยสากลผู้นี้ ไฟในใจของเขากลับมาลุกโชนขึ้นอีกครั้ง

โดย วิตอร์ เบลฟอร์ต พร้อมแล้วที่จะลุยกับเป้าหมายใหม่ อีกหนึ่งความท้าทายของชีวิตบนสังเวียนของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ส่วน ไมค์ ไทสัน ก็กำลังจะหวนคืนสู่สังเวียนผ้าใบอีกครั้งเช่นเดียวกัน…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image