ตำนานหมัด จอร์จ โฟร์แมน ห่วงสุขภาพไมค์ ไทสัน ดวลกำปั้นรอย โจนส์ จูเนียร์ ในวัย 50 กว่า

ภาพจากอินสตาแกรม @biggeorgeforeman, @royjonesjrofficial

ตำนานหมัด จอร์จ โฟร์แมน ห่วงสุขภาพไมค์ ไทสัน ดวลกำปั้นรอย โจนส์ จูเนียร์ ในวัย 50 กว่า

จอร์จ โฟร์แมน อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ ให้สัมภาษณ์เว็บข่าว “ทีเอ็มซี” แสดงความเป็นห่วง ไมค์ ไทสัน และรอย โจนส์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นน้องที่เตรียมคืนสังเวียนขึ้นชกไฟต์พิเศษในวันที่ 12 กันยายนนี้ ทั้งที่อายุทั้งคู่ปาเข้าไป 50 กว่าปีแล้ว

โดยไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตวัย 54 ปี จะชกกับโจนส์ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น วัย 51 ปี ในการชกไฟต์พิเศษ 8 ยก ที่ลอสแองเจลิส หลังจากเซ็นสัญญากันไปเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม โฟร์แมน ตำนานหมัดวัย 71 ปี กล่าวว่า ว่ากันตามจริง การชกไฟต์นี้เป็นสิ่งสวยงาม บางทีพวกเขาอาจจะตั้งใจขึ้นชกเพื่อระดมทุนเข้าการกุศล ซึ่งคงเป็นเรื่องสนุก น่าติดตาม แต่ก็อดห่วงเรื่องสุขภาพของทั้งคู่ไม่ได้ และหวังว่าจะไม่ดวลกันหนักจนเกินไป

โฟร์แมนกล่าวต่อว่า อยากเตือนว่าเรื่องนี้อันตรายมาก เข้าใจดีว่าเมื่อตัดสินใจไปแล้วใครไปห้ามก็คงไม่ฟัง ตัวเองสมัยก่อนก็เคยมีช่วงเวลาแบบนี้ที่คิดแต่จะทำในสิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้ มองเห็นแค่มุมที่ตัวเองอยากเห็น หลังจากแขวนนวมตอนอายุ 48 เคยคิดว่าอยากจะกลับคืนสังเวียนอีกครั้งตอนอายุ 55 คิดว่าสภาพร่างกายยังฟิตพร้อมอยู่ ขนาดภรรยาห้ามก็ไม่ฟัง กลับตอบไปว่า เชื่อมั่นว่าตัวเองจะทำได้ ไม่เชื่อมั่นตนงั้นหรือ? แต่สุดท้ายภรรยาก็เตือนว่า “จอร์จ นั่นไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดตอนอำลาวงการเหรอ? การแขวนนวมโดยที่คิดว่าตัวเองยังชกต่อได้?” เมื่อโดนเตือนสติแบบนั้นก็คิดได้ และตัดสินใจไม่คืนสังเวียนอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image