‘อ้อมน้อย’ รับห้ามคนมวยเว้นระยะห่างยาก เร่งหาแนวทางรับมือ ย้ำไม่อยากให้มวยเป็นต้นเหตุของโควิดอีก เพราะจะตกงานกันถ้วนหน้า

‘อ้อมน้อย’ รับห้ามคนมวยเว้นระยะห่างยาก เร่งหาแนวทางรับมือ ย้ำไม่อยากให้มวยเป็นต้นเหตุของโควิดอีก เพราะจะตกงานกันถ้วนหน้า

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อนุญาตปลดล็อกหลายชนิดกีฬา รวมทั้งการแข่งขันชกมวย อนุญาตให้เปิดสนามและเวที ให้มีผู้ชมเข้าชมได้ตามคำสั่งตั้งแต่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามกฏข้อบังคับอย่างเข้มงวดในการเฝ้าระวังปัญหาจากไวรัสโควิด-19หลังปลดล็อกแล้ว มีการจัดมวยที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา มีแฟนมวยที่เข้าชมแต่ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ ด้วยการไม่รักษาระยะห่าง ไม่สวมหน้ากาก และใกล้ชิดกันเกินไป จนมีรายการกลับไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และมีคำสั่งเป็นทางการจาก กกท. ฉบับล่าสุดเมื่อ 17 สิงหาคม โดยนายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ขอให้โปรโมเตอร์ และนายสนามมวยผู้จัด รักษามาตรการเข้มงวดต่อแฟนมวยที่เข้าชมในเวทีอย่างเคร่งครัด จนกว่าจะมีการประกาศใช้คู่มือ “เป็นคำสั่งกำชับให้ผู้จัดปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น การรักษาระยะห่าง ใส่หน้ากากป้องกัน การกำหนดจำนวนผู้เข้าชมตามที่กำหนด ซึ่งเนื่องจากแต่ละสนามมีความจุผู้ชมไม่เท่ากัน ทางสนามก็ต้องแจ้งสัดส่วนคนดูกลับมาให้กกท.นำเสนอต่อ ศบค.อย่างชัดเจน เนื่องจากภาพที่ออกมา มีหลายฝ่ายกังวล ทางเราจึงต้องกำชับ เนื่องจากไม่อยากให้วงการมวยกลายเป็นจำเลยสังคมในรอบที่สอง”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม “เสี่ยหมี” นายธีระยุทธ หอประเสริฐกิจ ผู้บริหารเวทีมวยสยามอ้อมน้อย พร้อม “เสี่ยหมู” นายธรรมนูญ หอประเสริฐกิจ น้องชายซึ่งทำหน้าที่นายสนามมวย และคณะทีมงานผู้ดูแลสนามได้มีการประชุมด่วนหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้

นายธีระยุทธเปิดเผยว่า ถ้าจะพูดกันตรงๆ ในประเด็นปัญหาการเว้นระยะห่างของผู้เข้าชมสำหรับในวงการมวยนั้นมันเป็นเรื่องที่พูดยาก เพราะส่วนตัวมองว่า คนเขาซื้อตั๋วเข้ามาดูมวยแล้ว การจะไปห้ามเขายืนตรงโน้นตรงนี้ มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะเขาซื้อตั๋วการพนันอย่างถูกต้องเข้ามาเล่นกัน ทั้งที่ในความเป็นจริงทางสนามมวยเองได้เตรียมความพร้อม ปฏิบัติตามกฏระเบียบของ ศบค.ทุกอย่าง ทั้งยังมีการติดสติกเกอร์ตำแหน่งที่นั่งผู้เข้าชมมวยอย่างชัดเจนแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาจริงก็ยังเกิดปัญหาตามมาจนได้

“ตัวผมเองมีแนวคิดที่จะหาทางออก ซึ่งเราจะมีมาตรการป้องกันใหม่ๆ ออกมา โดยจะมีการประชุมใหญ่กันอีกครั้งภายในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีบทสรุปออกมาที่ชัดเจน เราจะรีบแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้ง ผมมีความคิดไว้ในใจหลายอย่าง แต่ขอเข้าประชุมหารือกับทีมงานก่อน ว่าจะทำได้ไหม เราจะคัดกรองคนเข้าดูมวยได้อย่างไร ซึ่งเรื่องนี้เราพยายามเอาใจเขาใจเรา แต่สิ่งสำคัญที่ผมอยากฝากบอกถึงแฟนๆ วงการมวย คือ พวกเราต้องช่วยกันร่วมมือกันอย่างจริงจังในการแก้ไข และเฝ้าระวังร่วมกัน เพราะหากโควิดกลับอีกรอบ คราวนี้ของจริงแน่นอน คือเราต้องจบ และตกงานกันยาวเลยทีเดียวนะครั้งนี้” ผู้บริหารเวทีมวยสยามอ้อมน้อยกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image