ชาวแทนซาเนีย ตื่นเต้น ศิริมงคล คืนสังเวียนชิงแชมป์เอเชีย 31 ต.ค.นี้

ชาวแทนซาเนีย ตื่นเต้น ศิริมงคล คืนสังเวียนชิงแชมป์เอเชีย 31 ต.ค.นี้

ชาวแทนซาเนีย ตื่นเต้นต้อนรับ “ม้าแก่” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกชาวไทยอย่างอบอุ่น ระหว่างเดินทางไปชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ก่อนการชกจะมีขึ้นวันที่ 31 ตุลาคมนี้

ความคืบหน้า “ม้าแก่” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกชาวไทยวัย 43 ปี เดินทางไปแทนซาเนีย เตรียมขึ้นชิงแชมป์ “เข็มขัดเงิน” สภามวยแห่งเอเชีย รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวต ที่”ว่าง”กับ ทวาฮา กิดูกู แชมป์แทนซาเนีย การชกจะมีขึ้นที่ ดาร์เอส ซาลาม วันที่ 31 ตุลาคม 2563

รายงานจากแทนซาเนีย ล่าสุดเมื่อ 26 ตุลาคม 2563 หลังจาก ศิริมงคล ใช้เวลากว่า 13 ชั่วโมง เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แวะพักเครื่องที่ดูไบ แล้วเดินทางต่อถึง ดาร์เอส ซาลาม เมืองหลวงเก่า ประเทศแทนซาเนีย ตั้งแต่ 24 ตุลาคม หลังใช้เวลานับชั่วโมงในการตรวจเอกสารและขอวีซ่าคนเข้าเมืองโดยไม่มีการกักตัวเฝ้าระวังไวรัสแต่อย่างใด

จากนั้นได้รับการต้อนรับจากโปรโมเตอร์ และสื่อมวลชนท้องถิ่นเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีบรรดาฝูงชนและเด็กๆจำนวนมากให้ความสนใจอดีตแชมป์โลกชาวไทยด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง พร้อมขอร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกโดยอดีตแชมป์โลกชาวไทยมิได้ถือตัวแต่อย่างใด

Advertisement

สำหรับ “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล เดินทางเข้าพักที่ โรงแรม เดมัก ท่ามกลางสภาพอากาศทั่วไปราวๆ 30 องศา มีลมพัดเย็นสบายไม่รู้สึกร้อนแต่อย่างใด จากนั้นวันที่ 24 ตุลาคม จึงเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน (ซับเวย์) ไปบริเวณชายหาด เพื่อซ้อมลงนวมที่กังฟูยิมให้สื่อมวลชนทำข่าวสัมภาษณ์ ก่อนเดินทางกลับที่พัก ศิริมงคล

ซึ่งมีสถิติชกอาชีพสูงสุดถึง 101 ไฟต์ หลังแขวนนวมไปราวหนึ่งปี ได้รับการติดต่อให้ไปชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ที่ “ว่าง” ครั้งนี้ กับ ทวาฮา กิดูกู ซึ่งเป็นแชมป์ประเทศแทนซาเนีย รุ่น 168 ปอนด์ วัย 28 ปี ที่อายุอ่อนกว่าอดีตแชมป์โลกชาวไทยถึง 15 ปี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image