ศึกสายเลือด! บิ๊กโก กำชับต้องเที่ยงธรรม ตัดสินคู่ประวัติศาสตร์ วันเฮง vs ปัญญา

ศึกสายเลือด! บิ๊กโก กำชับต้องเที่ยงธรรม ตัดสินคู่ประวัติศาสตร์ วันเฮง vs ปัญญา

“บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ในนามตัวแทนสภามวยโลก (WBC) ประชุมทีมควบคุมการแข่งขัน “ศึกซีพีเอฟ ยอดมวยโลก” ให้รักษามาตรฐานการแข่งขันอย่างเคร่งครัด ต้องโปร่งใสเที่ยงตรง เพราะเป็นการยกระดับการตัดสินไทยในเวทีระดับโลก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ใช้กรรมการตัดสินคนไทยทั้งชุด

พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก และประธานสภามวยแห่งเอเซีย ในนามตัวแทนสภามวยโลก เป็นประธานประชุมทีมงานควบคุมการแข่งขันศึกซีพีเอฟ ยอดมวยโลก นัดประวัติศาสตร์สายเลือดไทย วันเฮง ซีพีเอฟ ปัองกันแชมป์โลก WBC รุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์กับ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี) รองแชมป์โลกอันดับ 3 ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน โดยการชกจะเกิดขึ้นวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์

พล.ต.อ.โกวิท เปิดเผยว่า การชกครั้งนี้ นอกจากเป็นการลุ้นทำสถิติไร้พ่ายสูงสุดของโลกของวันเฮงต่อไปแล้ว ทางสภามวยโลก ยังอนุมัติให้ใช้กรรมการชาวไทยยกชุดทำหน้าที่ ได้แก่ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ (ผู้ชี้ขาดบนเวที), อ.มณฑล สุริยะจันทร์, อ.นพรัตน์ ศรีเจริญ, พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร (ให้คะแนน 3 ท่าน) ส่วนสักขีพยาน มิสเตอร์ เควิน นูน (ไอร์แลนด์) และ นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช สักขีพยานร่วม

Advertisement

“สำหรับการตัดสินครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติสูงสุดของกรรมการชาวไทย พร้อมย้ำให้ทุกคนให้ความสำคัญมากๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะทำได้ ให้รักษามาตรฐานการแข่งขันอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรง เต็มความสามารถ เพื่อจะได้ยกระดับกรรมการไทยสู่ระดับโลก ภายใต้การยอมรับของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก ผู้อนุมัติให้ทำหน้าที่ โดยการตัดสินครั้งนี้ นอกจากใช้กรรมการชาวไทยแล้ว จะมีการให้คะแนน (นอกรอบ) จากทีมงานสภามวยโลกที่มัวริซิโอแต่งตั้งด้วย เพื่อตรวจเช็กการทำหน้าที่ของกรรมการไทย” บิ๊กโกกล่าว

ทั้งนี้ ในที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 9.00 น.จะมีการประชุมใหญ่จากประธานใหญ่สภามวยโลก เพื่อมอบนโยบาย ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ให้กับทีมงานผู้ตัดสินชุดนี้อีกที ส่วนกำหนดการตรวจเช็กร่างกาย ประชุมกติกา และชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ เป็นวันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. ที่โรงแรมไม้หอมรีสอร์ท จ.นครสวรรค์ โดยรายการนี้ “เสี่ยตังค์” โปรโมเตอร์ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ จัดถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี เวลา 13.45-15.45 น.

พร้อมคู่ประกอบรายการ เพชร ซีพีเอฟ พบ เสือน้อย สิงห์มนัสศักดิ์, ก้องฟ้า ซีพีเอฟ พบ มินามิ ซาซากิ(ญี่ปุ่น), รุ่งฤทธิ์ ส.วิเศษกิจ พบ เรืองเดช ศิษย์ชาญสิงห์ และเพชรหิรัญเล็ก วรวินิจ พบกับ เหล็กเพชร ศิษย์ชาญสิงห์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image