ไทสันพอใจดวลกำปั้นเสมอรอย โจนส์ – สนู้ป ด็อกก์ แซวเหมือนดูญาติผู้ใหญ่ทะเลาะกันในปาร์ตี้บาร์บีคิว

Reuters

ไทสันพอใจดวลกำปั้นเสมอรอย โจนส์ – สนู้ป ด็อกก์ แซวเหมือนดูญาติผู้ใหญ่ทะเลาะกันในปาร์ตี้บาร์บีคิว

ศึกดวลกำปั้นของ 2 ตำนานมวย ไมก์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต วัย 54 ปี กับรอย โจนส์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่น วัย 51 ปี ในการชกโชว์ 8 ยก ที่สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ลงเอยด้วยผลเสมอ โดยไฟต์นี้ไม่เปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมการชกในสนามเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” แต่ขายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดแบบเพย์-เพอร์-วิว

Reuters

ไฟต์นี้นับเป็นการคืนสังเวียนครั้งแรกในรอบ 15 ปีของไทสัน หลังจากแขวนนวมไปเมื่อปี 2005 ขณะที่โจนส์เลิกชกไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 โดยคณะกรรมาธิการกีฬาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้มีคำสั่งให้ลดเวลาการชกแต่ละยกเหลือ 2 นาที จากปกติ 3 นาที เพิ่มขนาดนวมเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งไม่ให้สู้กันเอาเป็นเอาตายถึงขั้นน็อกเอาต์ เพื่อระวังเรื่องสุขภาพของทั้งคู่ที่มีอายุเกิน 50 ปีไปแล้ว

Reuters

สำหรับไฟต์นี้ ไทสันโชว์ความฟิตเดินหน้าลุย สามารถปล่อยหมัดฮุคเข้าลำตัวของอีกฝ่ายได้หลายครั้ง ขณะที่โจนส์มีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัดต้องเข้ากอดในหลายจังหวะ แต่สุดท้ายกรรมการอย่างไม่เป็นทางการก็ให้คะแนนทั้งคู่เสมอกัน ซึ่งไทสันกล่าวว่า บางครั้งก็รู้สึกว่า 2 นาทีบนสังเวียนนานเหมือน 3 นาที รู้สึกดีใจที่กลับมาชกได้อีก และหวังจะทำแบบนี้อีกในอนาคต เรื่องผลเสมอนั้น รู้สึกพอใจแล้ว แม้จะคิดว่าตัวเองน่าจะชนะก็ตาม เพราะผู้ชมก็ดูจะพอใจกับผลที่ออกมา

ส่วนโจนส์กล่าวว่า ไม่แฮปปี้ที่กรรมการให้เสมอกัน เพราะไม่ได้ขึ้นสังเวียนเพื่อหวังผลเสมอ ยอมรับว่าตัวเองเสียท่าให้ไทสันหลายครั้งในไฟต์นี้ โดยเฉพาะการโดนตัดลำตัวซึ่งทำให้เหนื่อยและเจ็บไม่น้อย

Advertisement
Reuters

ก่อนขึ้นชกไฟต์นี้ ไทสันมีสถิติชนะ 50 ครั้ง (ชนะน็อก 44 ครั้ง) แพ้ 6 ครั้ง โดยลดน้ำหนักไปถึง 100 ปอนด์ เพื่อกลับมาซ้อมอย่างจริงจัง ขณะที่โจนส์ที่มีสถิติชนะ 66 (ชนะน็อก 47) แพ้ 9 หวังใช้ไฟต์นี้เป็นการชิมลางเพื่อแผนการขึ้นสังเวียนกับแอนเดอร์สัน ซิลวา นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (เอ็มเอ็มเอ) ชาวบราซิลวัย 45 ปี

สำหรับปฏิกิริยาของผู้ชม บรรดาเซเลบริตี้ต่างก็แสดงความเห็นเกี่ยวกับไฟต์นี้ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยจอร์จ โฟร์แมน ตำนานหมัดชาวอเมริกันบอกว่า เป็นไฟต์โชว์ที่ดีที่สุดที่เคยดูมา ส่วนอาเมียร์ ข่าน อดีตแชมป์โลกชาวอังกฤษ กล่าวว่า เป็นการชกที่ดี ทั้งคู่ต่างก็ฟิต และดีใจที่ไม่มีใครบาดเจ็บ ส่วนสนู้ปด็อกก์ แร็พเปอร์ชื่อดัง ซึ่งทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ข้างสังเวียน แซวว่า เหมือนดูลุงของตัวเองทะเลาะกันขณะร่วมงานปาร์ตี้บาร์บีคิวของครอบครัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image