พร้อมลุย! ‘ยอดไก่แก้ว’ เตรียมดักไว้แล้ว ‘ฮู หยง’ จะมาไม้ไหนก็ได้หมด

พร้อมลุย! ‘ยอดไก่แก้ว’ เตรียมดักไว้แล้ว ‘ฮู หยง’ จะมาไม้ไหนก็ได้หมด

ความคืบหน้าศึก ONE: FISTS OF FURY III วันศุกร์ที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งมีนักสู้ไทยขึ้นสังเวียนเพียงคนเดียวคือ “Y2K” ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ ซึ่งรายนี้ทำผลงานแจ่ม 3 ไฟต์ต่อเนื่อง และกำลังจะเก็บแต้มไฟต์ที่ 4 จากการเปิดศึกใหม่กับนักสู้หนุ่มแดนมังกร  ฮู หยง  ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์จากเวทีค้นหาดาวรุ่ง วัน ฮีโร่ ซีรีส์ (OHS) ประเทศจีน จึงส่งให้เขาเข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ทันที

(รวมผลงาน ยอดไก่แก้ว – ฮู หยง)

นักสู้ความหวังใหม่ของคนไทยในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นฟลายเวต ยอดไก่แก้ว เจ้าของลูกเตะสับขาสุดโหดที่ทำให้แฟนจำติดตาเปิดใจว่า ฮู หยง เป็นนักสู้ที่มีสถิติไม่ธรรมดา มีหมัดอันตรายทั้งแรงและหนัก ถ้าจะปักหลักยืนสู้ก็ต้องระวังหมัดคู่แข่งให้ดี ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าพื้นฐานมวยไทยที่มีติดตัวมายังเหนือชั้นกว่า แต่ก็วางแผนที่จะเล่นเกมภาคพื้นซึ่ง ฮู หยง ไม่ค่อยสันทัดด้วย

Advertisement
ฮู หยง

ด้วยเหตุนี้ ยอดไก่แก้ว จึงฝึกซ้อมบราซิลเลียนยิวยิตสูอย่างหนัก โดยเฉพาะป้องกันการเทกดาวน์ และเทคนิคการต่อสู้ในเกมภาคพื้น ส่วนทางด้านมวยไทย ยอดไก่แก้ว ก็เน้นซ้อมออกอาวุธทุกลูกทุกดอกครบเครื่อง และยังมีไม้ตายไว้ปิดเกมไวอีกด้วย

“ที่ผ่านมาแฟน ๆ คงจะได้เห็นพิษสงหมัดและแข้งของผมกันไปแล้ว รอบนี้รอดูอาวุธลับศอกสับผมได้เลย ถ้าคิดว่าบุกได้ก็บุกมา” ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์  กล่าว

จับตาดูกันว่า “ยอดไก่แก้ว vs ฮู หยง” จะจบลงที่แบบไหน และนักสู้ไทยจะสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 4 ได้หรือไม่

Advertisement

ศึก ONE: FIST OF FURY III วันศุกร์ที่ 19 มี.ค.นี้ จะมีการเผยแพร่บันทึกการแข่งขันจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม สู่ผู้ชมชาวไทยและทั่วโลก ทาง ONE Super App , YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image