‘แต้ว’ นำทัพปั้นไทยสักการะหลวงปู่ทวด-กรมหลวงชุมพร ปลื้มชาวสมุยเติมกำลังใจ

‘แต้ว’ นำทัพปั้นไทยสักการะหลวงปู่ทวด-กรมหลวงชุมพร ปลื้มชาวสมุยเติมกำลังใจ

หลังจากที่ “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 รุ่นไลต์เวท 60 กก. พร้อมคณะนักมวยสากลทีมชาติไทย ประกอบด้วย “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน รุ่นเวลเตอร์เวต, “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่นฟลายเวต และ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่นเฟเธอร์เวตชาย รวมทั้ง 3 สต๊าฟโค้ช นายกามนิตย์ นารีรักษ์, นายชัยชุมพล ชำนาญมาก และนายเพิก พึ่งปัญญา เดินทางกลับจากรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาเข้ารับการกักตัวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในโครงการใน โครงการ “สมุย พลัส (7+7)” ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น

ภายหลังจากที่คณะนักกีฬาและทีมโค้ชตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ผลตรวจในรอบแรกไม่พบผู้ติดเชื้อ ในวันที่ 4-7 สามารถออกจากที่พักมาท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่เกาะสมุยได้ ตามเส้นทางที่กำหนดสมุย ซีล รูทส์ (Samui Sealed Routes) และจะตรวจหาเชื้อโควิด-19ในรอบสองอีกครั้ง เมื่ออยู่ครบวันที่ 7 หากไม่ติดเชื้อโควิด-19 ก็จะสามารถท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้ในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่าได้ ตามสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม นาวาโทรัฐพล ขะตะเจริญ หัวหน้าสถานีเรือสมุย ได้นำ “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวเหรียญทองแดงโอลิมปิก โตเกียว 2000 พร้อมคณะนักกีฬา และสต๊าฟโค้ชออกทำกิจกรรมในวันแรก หลังจากครบกำหนดกักตัวช่วงแรก 3 วัน เข้าสักการะหลวงปู่ทวด และพระอนุสาวรีย์ และศาลพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวนักกีฬา และได้มอบเหรียญกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และด้านหลังเป็นรูปหลังหลวงพ่อแดง ติสฺโส อดีตเจ้าอาวาสวัดพระเจดีย์แหลมสอเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ชาวเกาะสมุยนับถือ ซึ่งเหรียญดังกล่าวสร้างเมื่อปี 2554 จากนั้น “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวได้จุดประทัดถวาย1,000 นัด สักการะ “เสด็จเตี่ย” ส่องเลขผ้าแดงเสี่ยงโชคได้หมายเลข 7 8 306

“น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี เปิดเผยว่า ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ก็ได้มาเก็บตัวที่เกาะสมุย และก็ได้บนประทับ 1,000 นัดให้ทีมมวยสากลไทยคว้าเหรียญรางวัล ขณะที่การเดินทางที่เกาะสมุยในครั้งนี้ก็รู้สึกประทับใจในการต้อนรับที่อบอุ่นของพี่น้องชาวเกาะสมุย รวมทั้งวัฒนธธรรมที่ดีงามของชาวสมุย และสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามน่าสนใจ

Advertisement

กำปั้นสาวไทยกล่าวอีกว่า รู้สึกดีใจ อบอุ่น แม้ว่าสถานการณ์โควิดที่รุนแรง แต่มาตรการคัดกรองที่เกาะสมุย มีการตรวจวัดอุณหภูมิ การทำสวอป ทำให้รู้สึกปลอดภัย ขณะอยู่ในที่พักก็ได้ผ่อนคลาย มีห้องพักผ่อน สระว่ายน้ำ และเล่นกีฬา ส่วนอาหารที่เกาะสมุยอร่อยมากๆ โดยเฉพาะอาหารทะเลอร่อยที่สุด และขอบคุณชาวสมุยน่ารักให้ความอบอุ่นกับทีมมวยของเรา ยังไงก็ขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยทุกคนให้มาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่พักก็สวยสะอาด และมีความปลอดภัยกับมาตรการโควิด

“ส่วนตัวหนูในครั้งนี้รู้สึกได้รับการต้อนรับจากชาวสมุยที่ดี และก็เป็นพลังใจให้กับนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยทุกคน รวมทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ทำให้พวกเรามีกำลังใจที่มากขึ้นค่ะ ก็ยังไงก็ฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนนะคะขอเชิญมาเที่ยวที่เกาะสมุยได้ เพราะมีสถานที่เที่ยวสวยงามมากมาย และที่พักสวย สะอาด และรู้สึกปลอดภัยการมาตรการป้องกันโควิดด้วยค่ะ” น้องแต้วกล่าว

วันเดียวกันนี้นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้นำ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี พร้อมด้วยทีมโค้ชและนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติที่หาดถ้ำร้าง ภายในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image