ฟิวรี่ลั่นเป็นแชมป์เฮฟวี่เวตเบอร์ 1 ของยุคหลังชนะน็อกไวล์เดอร์

REUTERS/Steve Marcus

ฟิวรี่ลั่นเป็นแชมป์เฮฟวี่เวตเบอร์ 1 ของยุคหลังชนะน็อกไวล์เดอร์

ไทสัน ฟิวรี่ นักชกชาวอังกฤษ ซึ่งเอาชนะคู่ปรับเก่า เดออนเทย์ ไวล์เดอร์ จากสหรัฐอเมริกา ด้วยการชนะน็อกสุดเดือด ในการชกที่รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ไว้ได้สำเร็จนั้น กล่าวภายหลังการชกว่า ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ใครก็มองข้ามตนไม่ได้เป็นอันขาด ไฟต์นี้อาจจะไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง แต่ก็มีลูกฮึดเรียกฟอร์มเก่งในเวลาที่ต้องการออกมาใช้ได้ ไวล์เดอร์เป็นคู่ชกที่แข็งแกร่ง ถึงจะโดนอัดล้มหลายครั้งก็ยังลุกขึ้นมา กระทั่งหมัดขวาสุดท้ายที่เข้าข้างศีรษะ จึงหยุดเขาไว้ได้

ส่วนเรื่องที่ตัวเขาเองก็โดนชกจนโดนนับเช่นกัน ฟิวรี่กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกเจ็บแต่อย่างใด เมื่อโดนชกก็ลุกกลับขึ้นมาใหม่ ตนมีสติตลอด ไม่ได้วูบเพราะหมัดของอีกฝ่ายเลย และจริงๆ ตลอดไฟต์นี้ ตนก็เกือบจะน็อกเขาได้หลายรอบแล้ว

ฟิวรี่ประกาศก้องว่า ตนคือแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุคนี้อย่างไม่ต้องสงสัย เป็นเบอร์ 1 ของวงการ

ทั้งนี้ คาดว่าฟิวรี่จะลุ้นครองเข็มขัดแชมป์โลกสถาบันหลักให้ครบ แต่ต้องรอไฟต์ล้างตาระหว่างแอนโธนี่ โจชัว เพื่อนร่วมชาติ กับโอเล็กซานเดอร์ อูซิก นักชกยูเครน ซึ่งเพิ่งกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ก่อน ซึ่งคาดว่าจะเป็นต้นปีหน้า

Advertisement

สำหรับแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตควบสถาบันหลักคนสุดท้ายคือ เลนน็อกซ์ ลูอิส ของอังกฤษ เมื่อปี 2000

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image