‘สามเอ’ บาดเจ็บเรื้อรัง ยุติบทบาทครูมวยในสิงคโปร์ กลับรักษาตัวเมืองไทย

‘สามเอ’ บาดเจ็บเรื้อรัง ยุติบทบาทครูมวยในสิงคโปร์ กลับรักษาตัวเมืองไทย

“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าตำนานมวยไทย และอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง ประกาศยุติการทำหน้าที่ “ครูมวย” ที่ค่ายอีโวลฟ์ ประเทศสิงคโปร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเรื้อรัง และบินกลับเมืองไทย เพื่อรักษาตัว และใช้เวลากับครอบครัว

สามเอ เป็นอีกหนึ่งยอดฝีมือมวยไทยที่ผันตัวไปเป็นผู้ฝึกสอนในค่ายอีโวลฟ์ สิงคโปร์ ควบคู่ไปกับการเป็นนักกีฬาในชุดวัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า การได้โอกาสทำงานประจำเป็นครูมวย ทำให้สามารถสร้างฐานะได้อย่างมั่นคง พร้อมกับยกระดับคุณภาพชีวิตของครอบครัวชนิดพลิกฝ่ามือ และยังได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากประสบการณ์การทำงานกับนักกีฬามืออาชีพจากทั่วโลกในค่าย และถือว่าเป็นกำไรชีวิต

อย่างไรก็ตาม หลังจากต้องเดินทางไปทำงานไกลบ้านนานกว่า 5 ปี เมื่อเร็วๆ นี้ สามเอ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวประกาศลาออกจากค่ายชื่อดังแล้ว โดยแปลเป็นไทยใจความว่า “ขอบคุณพี่ชาตรี ครอบครัวอีโวลฟ์ และนักเรียนที่ผมเคยสอนมาตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ในสิงคโปร์ ผมยินดีที่ได้รู้จักทุกคน และได้เติบโตมาด้วยกัน ผมรู้สึกเศร้าใจที่ต้องจากที่นี่ไปเนื่องจากผมมีอาการบาดเจ็บ และต้องการเวลาพักรักษาตัวครับ ผมจะคิดถึงทุกคนครับ”

สามเอ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังมาสักพักจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มที่ จึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นครูมวย และกลับมายังประเทศไทยเพื่อรักษาตัว รวมทั้งใช้เวลากับครอบครัวให้หายคิดถึงหลังจากที่ต้องห่างไกลกันไปนาน

Advertisement

“ตอนนี้ ผมขอไปรักษาตัวก่อนครับ ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรต่อไป ก็จะใช้โอกาสนี้ใช้เวลากับครอบครัวไปเรื่อยๆ ก่อนครับ”

สำหรับ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ถือผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนเดียวใน วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ได้ครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาแล้วถึง 3 เส้น ผลงานล่าสุด เขาได้โอกาสคืนสังเวียนในศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต กับ “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” โดยเป็นฝ่ายเสียเข็มขัดแชมป์ให้นักมวยรุ่นน้องในศึก ONE: BATTLEGROUND เมื่อเดือนกรกฎาคม 2564

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image