‘ตะวันฉาย’ น็อก ‘เสมาเพชร’ คาเวทียกแรกศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์

‘ตะวันฉาย’ น็อก ‘เสมาเพชร’ คาเวทียกแรกศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์

วัน แชมเปี้ยนชิพ จัดศึกแรกประจำปีพ.ศ.2565 “ONE: HEAVY HITTERS” ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 14 มกราคม โดยคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกวันแชมเปี้ยนชิพ รุ่นสตรอว์เวต กติกาเอ็มเอ็มเอ หญิงแกร่งจากเส้าหลิน “ซง จิง หนาน” แชมป์โลกคนปัจจุบัน ต้านพลังผู้ท้าชิงจอมรัดแดนซามูไร “อายากะ มิอูระ” ได้อย่างไม่เพลี่ยงพล้ำ แม้ อายากะ พยายามชวนเล่นเกมนอน ซง ก็ป้องกันเทกดาวน์และคุมเกมได้อย่างแข็งแกร่ง ผลกรรมการเห็นพ้องยกให้ครองแชมป์โลกต่อไป ถือเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 6 ได้สำเร็จ

ด้านคู่รองที่แฟนหมัดมวยชาวไทยรอคอย ศึกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” เผชิญหน้าเพื่อนรัก “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ซึ่งคลาดแคล้วกันมาถึงสองครั้ง ในที่สุดทางมวยหนีกันไม่ได้ ทั้งคู่เปิดเกมด้วยการดูเชิงก่อนจะค่อย ๆ เร่งเครื่องแลกแข้งและหมัด เสมาเพชร พยายามบุกเข้าประชิดเพื่อโจมตีด้วยหมัดเด็ด แต่ถูก ตะวันฉาย ถีบสกัดแล้วตามไปกระหน่ำหมัดชุดจน เสมาเพชร ร่วงลงไป เมื่อลุกขึ้นมาได้ ตะวันฉาย รีบตามไปถล่มหมัดอีกเป็นชุด ไม่ให้เกมนี้ยืดเยื้อ เสมาเพชร เดินเซออกอาการไม่ดี กรรมการจึงยุติการแข่งขันในนาทีที่ 2.55 ของยกแรก

ด้านนักมวยสาวไทยวัย 18 ปี “ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” เจองานหนัก ต้องรับมือหญิงแกร่งเบลารุส “บาร์บี้” เอคาเทรินา วานดารีวา วัย 30 ปี โดยเธอลั่นวาจาว่าจะใช้ความสดบดความเก๋า หลังระฆังดังยกแรก สองสาวชิงออกอาวุธกันอุตลุด บาร์บี้ ใช้ความยาวสาวหมัดชุดและถีบสกัดได้ดี ขณะที่ ซุปเปอร์เกิร์ล มีหมัดหนักและคมโต้คืนได้จะแจ้ง ยกสอง บาร์บี้ จัดหมัดชุดใหญ่ใส่ ซุปเปอร์เกิร์ล จนเสียอาการ แต่สาวไทยใจสู้ขอลุยต่อในยกที่สาม ต่างฝ่ายดูช้าลง แต่ ซุปเปอร์เกิร์ล ต้องเดินบุกทำคะแนน แม้อยู่ในสภาพที่ยังทุลักทุเลจากอาการบาดเจ็บในยกก่อน ด้าน บาร์บี้ รอตั้งรับ จ้วงหมัดเข้าที่ขมับคู่แข่งที่บวมออกมา

เมื่อครบ 3 ยกปรากฏว่า กรรมการ 3 คนเสียงแตกไม่เอกฉันท์ ให้ ซุปเปอร์เกิร์ล ชนะไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 เสียง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนโซเชียลทั้งไทยและเทศ ส่วนแฟน ๆ ในสนามปรบมือให้กำลังใจ บาร์บี้

Advertisement

สำหรับศึกนี้เป็นครั้งแรกที่ ONE จัดให้มีการมอบเงินรางวัลโบนัสอย่างเป็นทางการ โดยสองนักสู้ฟอร์มจัดที่คว้าโบนัสคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.6 ล้านบาท) ได้แก่ “บาร์บี้” เอคาเทรินา และ “เซยิด อิซากามาเอฟ” ลูกศิษย์ซุปตาร์ MMA “คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ” โดยพิจารณาความรูปเกม ความแข็งแกร่ง และความพยายามที่จะเผด็จศึกคู่แข่งให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image