‘เพชรมณี’ ย้ำแค้นเอาชนะ ‘วันเฮง’ เอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2

‘เพชรมณี’ ย้ำแค้นเอาชนะ ‘วันเฮง’ เอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2

เพชรมณี ซีพีเอฟ แชมเปี้ยนโลกชาวไทยในรุ่นสตรอว์เวท (105 ปอนด์) สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้งหลังเอาชนะคู่ปรับเก่า วันเฮง มีนะโยธิน อดีตแชมป์โลกในรุ่นนี้ไปได้แบบเอกฉันท์ 3-0 เสียง ในศึก “ซีพีเอฟ ยอดมวยโลก” ที่เทศบาลนครนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม

การเจอกันของคู่นี้นับเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของเพชรมณี หลังจากที่เอาชนะ วันเฮง มาได้ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา โดยสถิติส่วนตัวนั้น เพชรมณีชกมาทั้งหมด 38 ครั้ง ชนะ 37 ครั้ง เป็นการชนะน็อค 23 ครั้ง และแพ้แค่ครั้งเดียว ส่วนวันเฮงนั้นสถิติ 56 ครั้ง ชนะ 55 ครั้ง (น็อค 19 ครั้ง) และแพ้ครั้งเดียวก็คือการแพ้ให้กับเพชรมณีนั่นเอง

เปิดมายกแรกต่างฝ่ายต่างดูเชิงก่อนที่วันเฮงจะเริ่มเป็นฝ่ายเดินเข้าหามากขึ้นและต่อยเข้าเป้าได้มากกว่า จากนั้นในยกที่ 2 ช่วงแรกเพชรมณีนั้นชกได้ดีขึ้น พยายาดักจังหวะต่อยเข้าเป้ามากขึ้น แต่ช่วงท้ายวันเฮงเริ่มเอาคืนได้ ค่อยๆ ไล่ต่อยกลับมาจนพลิกเกมได้เปรียบอีกครั้ง ในขณะที่ยกสามเป็นเพชรมณีที่ดีกว่าเล็กน้อย

Advertisement

เข้าสู่ยก 4 วันเฮงเริ่มออกมาเดินชกใส่แบบรัวๆ จนเพชรมณีตั้งหลักไม่ทันกว่าจะตั้งหลักกลับมาได้ก็ปลายยกแล้ว เมื่อนับคะแนนหลังจบยกเป็นวันเฮงที่ดีกว่าเล็กน้อย กรรมการ 1 คนให้วันเฮงชนะและอีก 2 คนให้เสมอกัน

จากนั้นยก 5 เพชรมณีเริ่มรู้ตัวว่าเสียเปรียบอยู่กลายเป็นฝ่ายที่เดินหน้ามากขึ้น และกลายเป็นฝ่ายที่คุมเกมได้ดีกว่า ดักชกเข้าเป้ามากกว่าเดิมในขณะที่วันเฮงเองก็เริ่มแรงถดถอย กลายเป็นฝ่ายโดนเข้าทำมากขึ้น ทำให้คะแนนเริ่มพลิกมาทางด้านของเพชรมณีเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบ

Advertisement

เกมดำเนินมาถึงยกที่ 8 ต่างฝ่ายเริ่มหมดแรงกันแบบเห็นได้ชัด เริ่มชกกันแบบประคองเกมมากขึ้น ในขณะที่วันเฮงเองพยายามเน้นการออกหมัดมากขึ้นเพราะเริ่มเป็นรอง จนต้องเน้นหวังกะปิดบัญชีด้วยการน็อค แต่ก็ทำไม่ได้

ครบ 12 ยก กรรมการทั้งสามคนเทคะแนนให้เพชรมณีเป็นฝ่ายเอาชนะแบบเอกฉันท์ 3-0 เสียง ด้วยคะแนน 117-111 ทั้ง 3 คน ทำให้เพชรมณีเป็นฝ่ายป้องกันแชมป์สมัยที่สองเอาไว้ได้สำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image