‘เสี่ยฮุย’ ชู ‘แหลม’ ฟิตกว่าทุกที มองไกลเล็งท้าชก ‘อิโนะอุเอะ’

‘เสี่ยฮุย’ ชู ‘แหลม’ ฟิตกว่าทุกที มองไกลเล็งท้าชก ‘อิโนะอุเอะ’

ความเคลื่อนไหว “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกไทยอดีตแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) 2 สมัย ซึ่งเตรียมชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของแชมป์โกลชาวสหรัฐ เชื้อสายเม็กซิกัน วัย 22 ปี ที่เท็ค พอร์ต อารีนา, ซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันที่ 26 มิถุนายนตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ตั้งแต่ 09.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ศรีสะเกษยังคงลงซ้อมที่ห้องฟิตเนส ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซีทั้งช่วงเช้าและเย็นโดยมี “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ โค้ชคู่ใจและ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เสี่ยฮุย กล่าวว่า ความพร้อมของแหลมเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่เคยมาชกที่สหรัฐ ตั้งแต่ ชนะ โรมัน กอนซาเลซ 2 ครั้ง ในแบบคะแนน และชนะน็อกยก 4 และผลัดกันแพ้ชนะแบบคะแนนแบบดุเดือดกับ ฮวน ฟรานเชสโก เอสตราดา คนละครั้ง พูดได้เลยว่าครั้งนี้มั่นใจมากที่สุด สำหรับเจสซีนั้นถือว่าเป็นมวยฝีมือดี ชกสวยงาม แต่ความหนักหน่วง ประสบการณ์ ตลอดจนความแข็งแกร่งยังสู้แหลมไม่ได้แน่นอน โดยเฉพาะศรีสะเกษยังเป็นนักชกที่ทรหดอดทน หมัดของโรดริเกซเอาไม่ลงแน่นอน ตรงข้ามถ้าโดนของแหลมไป อาจจะร่วงได้เลย ส่วนเรื่องอายุไม่ต้องห่วงเพราะถึงจะ 35 ปี แต่ยืนยันว่า “35 ปียังแจ๋ว” อยู่

นายสุรชาติ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ได้มองข้ามช็อตหากเจ้าแหลมเอาชนะ เจสซี แบม โรดริเกซ ได้ ก็อยากเห็นแหลมดวลกับซุป’ตาร์มวยโลกจากญี่ปุ่นอย่าง “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลก 3 สถาบันรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC),สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และสมาคมมวยโลก (WBA) แต่เป็นศึกชิงเข็มขัดเส้นพิเศษ ต่อยกันแบบตกลงน้ำหนักกันครึ่งทาง เจอกันที่พิกัด 116.5 ปอนด์ พร้อมเดินทางไปชกทั้งสหรัฐหรือญี่ปุ่น เชื่อว่าโปรโมเตอร์สนใจแน่นอน เป็นศึกใหญ่ที่โลกรอคอยอยากชม และคิดว่าทั้ง โรมัน กอนซาเลส กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา น่าจะเลี่ยงไม่อยากเจอแหลมอีกแล้ว เลยไม่อยากรอต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image